Người dân Pháp khó về nhà dịp Giáng sinh

(ĐTTCO) - Cuối tuần qua được đánh dấu là ngày đình công thứ 18 liên tiếp trong ngành chuyên chở tại Pháp. Tổng thống Emmanuel Macron cho rằng, các nghiệp đoàn “nên tạm ngừng đình công để tôn trọng các gia đình” trong dịp lễ cuối năm. 

Các tuyến đường sắt liên vùng Ile-de-France chỉ chạy cầm chừng trong giờ cao điểm. 14 tuyến tàu điện ngầm ở Paris bị đóng cửa hoàn toàn, chỉ 2 tuyến tự động (1 và 14) hoạt động bình thường.

Người lao động Pháp đình công. Ảnh: AFP

Người lao động Pháp đình công. Ảnh: AFP

Trên quy mô quốc gia, Công ty đường sắt SNCF thông báo, dù đã cố gắng bố trí nhưng trong ngày 22-12 chỉ có 1/2 các chuyến tàu cao tốc TGV, 4/5 các chuyến TGV giá rẻ, 1/4 số tàu nhanh liên tỉnh hoạt động. Ngoài ra, SNCF bố trí được 5.000 chỗ trong 14 chuyến TGV cho hành khách là trẻ em đi một mình và “bị bỏ rơi” do dịch vụ Junior hủy chuyến.

Ngoài khó khăn trong việc đi lại vì đình công, người dân Pháp sống ở miền Nam Pháp phải đối mặt với cơn bão Fabien. Cơ quan khí tượng - thủy văn Pháp Météo France đặt 18 tỉnh trong tình trạng báo động cấp độ cam vì gió giật gần 150km/giờ, mưa to và ngập lụt. Khoảng 16.000 hộ bị mất điện, chủ yếu ở vùng Auvergne-Rhône-Alpes (Đông Nam Pháp).

Các tin khác