Người giàu Trung Quốc bị thúc giục 'trả lại cho xã hội' để đảm bảo 'thịnh vượng chung'

(ĐTTCO) - Trung Quốc phải theo đuổi mục tiêu “thịnh vượng chung”, nơi mà của cải được chia sẻ một cách công bằng bởi tất cả mọi người, như một mục tiêu chính cho giai đoạn phát triển tiếp theo của nước này, Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu trước một cuộc họp lãnh đạo kinh tế chủ chốt, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngăn ngừa rủi ro tài chính.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sự thịnh vượng chung là yêu cầu thiết yếu của chủ nghĩa xã hội và là đặc điểm chính của hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, ông Tập nói trong khi chủ trì cuộc họp của Ủy ban Tài chính và Kinh tế Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 17-8.

Các cam kết đã được thực hiện để điều chỉnh thu nhập quá mức và khuyến khích những người giàu có “trả lại cho xã hội nhiều hơn”, theo bản tóm tắt của cuộc họp do Tân Hoa xã chính thức công bố.

Bản tóm tắt cho biết sự thịnh vượng chung là trọng tâm để thúc đẩy hạnh phúc và tăng cường sự quản trị của đảng khi đất nước nỗ lực đạt được mục tiêu thứ hai là xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại.

Cuộc họp cam kết “tăng cường quản lý và điều chỉnh thu nhập cao, bảo vệ thu nhập hợp pháp, điều chỉnh hợp lý thu nhập quá mức, khuyến khích các nhóm thu nhập cao và doanh nghiệp cống hiến nhiều hơn cho xã hội”, theo báo cáo của Tân Hoa xã.

Nó cũng thúc giục đất nước “giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa hiệu quả và công bằng”.

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc cũng phải thúc đẩy “phát triển chất lượng cao”, trong khi các quan chức cũng nhất trí rằng cần nỗ lực để cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế ổn định và ngăn ngừa rủi ro tài chính, theo Tân Hoa xã.

Các tin khác