Người sao chép loạt email chấn động xác thực có liên quan Hunter Biden

(ĐTTCO) - Các nguồn tin đã nói với Fox News rằng 'ông lớn' là ám chỉ đến cựu Phó Tổng thống Joe Biden.
NY Post photo composite
NY Post photo composite

Một trong những người liên quan loạt email bùng nổ được cho là có liên quan đến Hunter Biden đã chứng thực tính xác thực của các email, nói rằng nó dường như phác thảo khoản thanh toán cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden như một phần của thỏa thuận với một công ty năng lượng Trung Quốc.

Một email đề ngày 13 tháng 5 năm 2017 mà Fox News đã xem, bao gồm một cuộc thảo luận về “gói thù lao” cho sáu người trong một thỏa thuận kinh doanh với một công ty năng lượng Trung Quốc.

Email dường như xác định Hunter Biden là "Chủ tịch/Phó Chủ tịch tùy thuộc vào thỏa thuận với CEFC" (ám chỉ CEFC China Energy Co. hiện đã phá sản).

Email bao gồm một lưu ý rằng "Hunter có một số kỳ vọng về văn phòng mà anh ấy sẽ giải thích." Một phân chia vốn chủ sở hữu được đề xuất tham chiếu "20" cho "H" và "10 do H nắm giữ cho ông lớn?" không có thêm chi tiết.

Fox News đã nói chuyện với một trong những người được sao chép email, người này đã xác nhận tính xác thực của nó.

Các nguồn tin nói với Fox News rằng "ông lớn" là ám chỉ đến cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Tờ New York Post ban đầu đã công bố các email và các tin nhắn gây tranh cãi khác mà Fox News cũng đã thu được.

Mối quan hệ của Bidens với Ukraine đã được chú ý đặc biệt vào năm ngoái khi các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện theo đuổi cuộc điều tra luận tội xung quanh cuộc gọi nổi tiếng ngày 25/7 của Tổng thống Trump với tổng thống Ukraine. Trong đó, Trump yêu cầu Tổng thống Volodymyr Zelensky điều tra cựu phó tổng thống, người bị nghi ngờ lợi dụng quyền hạn để gây áp lực buộc chính phủ sa thải công tố viên hàng đầu của Ukraine.

Một email khác từ tháng 5 năm 2014 cho thấy Vadym Pozharskyi, một cố vấn của hội đồng quản trị của Burisma, đã yêu cầu lời khuyên của Biden con về cách ngăn chặn "các hành động có động cơ chính trị".

“Chúng tôi khẩn cấp cần lời khuyên của bạn về cách bạn có thể sử dụng ảnh hưởng của mình để truyền tải thông điệp/tín hiệu, v.v. để ngăn chặn những gì chúng tôi coi là hành động có động cơ chính trị”, email viết.

Và chưa đầy một năm sau, một email từ Pozharskyi cảm ơn Hunter Biden về lời mời gặp cha mình.

Chiến dịch của Biden đã phủ nhận hành vi sai trái và tuyên bố rằng lịch trình của cựu Phó Tổng thống cho thấy không có cuộc họp nào diễn ra, mặc dù Politico sau đó đã làm rõ rằng chiến dịch sẽ không loại trừ khả năng cựu Phó Tổng thống có quan hệ không chính thức với Pozharskyi.

Chiến dịch cũng cho biết họ đã công bố các tài liệu và tờ khai thuế của cựu Phó TT, không phản ánh bất kỳ sự liên quan nào đến các khoản đầu tư của Trung Quốc.

Các tin khác