Nhà máy TSMC chi 2,89 tỷ USD mở rộng công suất sản xuất chip

(ĐTTCO) - Hội đồng Quản trị Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) đã phê duyệt khoản chi 2,89 tỷ USD để tăng công suất, công ty cho biết hôm 22-4, phản ứng với tình trạng thiếu chip toàn cầu đã ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ôtô nói riêng.
Ảnh minh họa: ThisIsEngineering
Ảnh minh họa: ThisIsEngineering

Trong một tuyên bố ngắn gọn, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới cho biết hội đồng quản trị của họ đã phê duyệt khoản chi "nhằm mục đích cài đặt năng lực công nghệ trưởng thành".

Trong tháng này, công ty cho biết họ có kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD trong vòng 3 năm tới để tăng công suất tại các nhà máy của mình, vài ngày sau khi Intel Corp công bố kế hoạch mở rộng công suất trị giá 20 tỷ USD.

TSMC, khách hàng bao gồm Apple và Qualcomm, cho biết họ đang làm việc chăm chỉ để tăng năng suất và giảm bớt sự thiếu hụt trên toàn thế giới nhưng tình trạng khan hiếm nguồn cung có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong năm tới.

Công ty đã đánh dấu "cơ hội tăng trưởng nhiều năm" khi đại dịch Covid-19 thúc đẩy nhu cầu về chip tiên tiến để cung cấp năng lượng cho các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của họ cũng được thúc đẩy bởi sự thiếu hụt chip ban đầu buộc các nhà sản xuất ôtô phải cắt giảm sản lượng nhưng giờ đây cũng đang làm tổn hại đến các nhà sản xuất điện thoại thông minh, máy tính xách tay và thậm chí cả đồ gia dụng.

Các tin khác