Nhà thiết kế Hàn Quốc tạo ra “Con mắt thứ ba” dành cho những “con nghiện" điện thoại

(ĐTTCO) – Một nhà thiết kế Hàn Quốc đã đưa ra một giải pháp châm biếm dành cho những “zombie” sử dụng điện thoại thông minh – những người không thể rời mắt khỏi màn hình đủ lâu để tránh được việc va vào tường hay va vào các chướng ngại vật khác.
Paeng Min-wook trình diễn việc sử dụng Con Mắt Thứ Ba khi vừa lướt điện thoại vừa đi bộ trên đường phố Seoul. Nguồn: NYP.
Paeng Min-wook trình diễn việc sử dụng Con Mắt Thứ Ba khi vừa lướt điện thoại vừa đi bộ trên đường phố Seoul. Nguồn: NYP.

Paeng Min-wook, 28 tuổi, sinh viên sau đại học về kỹ thuật thiết kế đổi mới tại Đại học Nghệ thuật Hoàng gia và Đại học Hoàng gia, đã tạo ra một nhãn cầu robot và đặt tên nó là “Con Mắt Thứ Ba” (“Third Eye”). Với thiết bị này, những người nghiện điện thoại di động sẽ có thể đeo nó trên trán, từ đó có thể tránh được những thương tích khi di chuyển trên đường mà vẫn có thể lướt web.

Thiết bị này là một phần của dự án nghệ thuật mà Paeng gọi là “Phono Sapiens” – thuật ngữ ám chỉ những người sử dụng điện thoại thông minh từ khi còn bé – sẽ mở mí mắt của nó bất cứ khi nào cảm nhận được rằng người dùng đang cúi đầu xuống để nhìn vào màn hình điện thoại. Khi phát hiện chướng ngại vật cách người dùng trong vòng 1 đến 2 mét, thiết bị sẽ phát ra tiếng “bíp” để cảnh báo nguy hiểm sắp xảy ra.

Paeng nói với Reuters khi trình diễn việc sử dụng Con Mắt Thứ Ba: “Đây là diện mạo của nhân loại tương lai với ba mắt. Vì chúng ta không thể rời mắt khỏi điện thoại thông minh, chúng ta sẽ cần thêm một con mắt mới trong tương lai.”

Sáng chế của Paeng sử dụng cảm biến con quay hồi chuyển để đo góc xiên của cổ người dùng và cảm biến siêu âm để tính toán khoảng cách giữa mắt robot và bất kỳ chướng ngại vật nào. Cả hai cảm biến đều được liên kết với một vi điều khiển bảng mạch đơn mã nguồn mở với bộ pin.

Buổi trình diễn thiết bị của Paeng ở Seoul tuần này đã thu hút sự chú ý của những người qua đường.

“Tôi nghĩ anh ấy trông giống như một người ngoài hành tinh với một con mắt trên trán” – cư dân Seoul, Lee Ok-jo, nói. “Ngày nay, nhiều người trẻ có thể gặp tai nạn khi sử dụng điện thoại di động. Điều này sẽ tốt cho họ. "

Paeng có kế hoạch phát triển mô-đun máy ảnh cho Con Mắt Thứ Ba và một ứng dụng điện thoại di động được liên kết, nhưng anh không có kế hoạch thương mại hóa phát minh của mình – một lập trường mà anh có thể cân nhắc thay đổi nếu thấy sản phẩm có tiềm năng phát triển.

“Thật là tuyệt và thú vị” – Shin Jae-ik, 23 tuổi, nói. “Chúng ta có thể dễ dàng va vào nhau trên phố khi đang sử dụng điện thoại thông minh. Tôi có thể không cần nó bây giờ, nhưng tôi muốn mua khi họ bán nó sau này. "

Các tin khác