Nhà Trắng xác nhận thông tin người phục vụ riêng của Tổng thống Trump bị nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) - Đài CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump 'đã rất thất vọng' khi hay tin người phục vụ riêng của ông dương tính với virus corona chủng mới. Ông Trump sau đó được một bác sĩ Nhà Trắng lấy mẫu xét nghiệm.

Tổng thống Trump thường xuyên được xét nghiệm virus corona - Ảnh: AFP
Tổng thống Trump thường xuyên được xét nghiệm virus corona - Ảnh: AFP

Nhà Trắng xác nhận thông tin người phục vụ riêng của Tổng thống Trump bị nhiễm bệnh như đài CNN đưa ngày 7-5 là đúng sự thật.

"Đội ngũ y tế của Nhà Trắng đã thông báo với chúng tôi về trường hợp một thành viên của quân đội Mỹ làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng đã dương tính với virus corona chủng mới", phó thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley xác nhận.

Ông Gidley khẳng định Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay sau đó. Kết quả cho thấy hai người âm tính với virus corona chủng mới và sức khỏe vẫn đang tốt.

Theo CNN, người phục vụ bị nhiễm bệnh là một thành viên của lực lượng hải quân. Đội phục vụ riêng này được tuyển chọn kỹ càng từ quân đội và thường xuyên tiếp xúc gần với tổng thống cũng như gia đình tổng thống.

Danh tính của người phục vụ bị nhiễm bệnh không được tiết lộ. Nguồn tin của CNN trong Nhà Trắng cho biết anh này bắt đầu biểu hiện triệu chứng vào sáng 6-5. Tin tức một người thân cận với ông Trump nhiễm virus corona nhanh chóng lan rộng ra toàn Cánh Tây - nơi làm việc của tổng thống.

Tổng thống Trump trước đây đã từng tiếp xúc gần với một quan chức Brazil tháp tùng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đến thăm Nhà Trắng. Ông này sau đó được xác nhận dương tính với virus nhưng rất may cả ông Trump và ông Bolsonaro đều bình an.

Hai nguồn thạo tin của CNN cho biết Tổng thống Trump, Phó tổng thống Pence và các quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ được xét nghiệm virus corona mỗi tuần.

Nhà Trắng vẫn sử dụng bộ xét nghiệm nhanh của Abbott Labs với khả năng cho ra kết quả trong vòng 15 phút. Các quan chức đã từng được xét nghiệm nói vui nếu nhân viên y tế im lặng, đó là điều tốt, còn nếu họ liên lạc lại chỉ vài phút sau đó, điều đó có nghĩa bạn đã dương tính với virus.

Các tin khác