Nhật Bản có kế hoạch thay các đại sứ ở Mỹ và Hàn Quốc

(ĐTTCO) - Ông Koji Tomita, hiện đang là Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc - được biết tới là một nhà ngoại giao kỳ cựu phụ trách các vấn đề Mỹ - dự kiến sắp tới sẽ trở thành tân đại sứ Nhật Bản tại Washington.

Ông Koji Tomita dự kiến sẽ trở thành tân đại sứ Nhật Bản tại Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ông Koji Tomita dự kiến sẽ trở thành tân đại sứ Nhật Bản tại Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Yonhap đưa tin, các nguồn tin ngoại giao ngày 9/12 tiết lộ Nhật Bản có thể bổ nhiệm đại sứ nước này tại Israel Koichi Aiboshi thành phái viên ngoại giao hàng đầu tại Hàn Quốc, thay ông Koji Tomita, người dự kiến trở thành tân đại sứ tại Mỹ.

Nếu thông tin trên được xác nhận, đây được coi là một phần trong những nỗ lực của Tokyo nhằm thắt chặt quan hệ với Washington dưới thời chính quyền sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Ông Aiboshi, 61 tuổi, từng làm việc tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Seoul vào những năm 1999, 2000 và 2006, đồng thời còn đứng đầu Vụ các vấn đề lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao trước khi trở thành Đại sứ Nhật Bản tại Israel vào tháng 7/2018.

Trong khi đó, ông Tomita, được biết tới là một nhà ngoại giao kỳ cựu phụ trách các vấn đề Mỹ, đã trở thành công sứ Nhật Bản tại Washington và Vụ trưởng Vụ các vấn đề Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao.

Các tin khác