Nhiều người ủng hộ ông Trump cảm thấy cần phải che giấu sự ủng hộ của họ

(ĐTTCO) – Điều này có thể lý giải vì sao các cuộc khảo sát luôn cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump.
Bảng cắm ở sân ủng hộ Tổng thống Trump ở Epping, New Hampshire vào ngày 20 tháng 10 năm 2020
Bảng cắm ở sân ủng hộ Tổng thống Trump ở Epping, New Hampshire vào ngày 20 tháng 10 năm 2020

Một cuộc thăm dò mới tại bang New Hampshire chỉ ra rằng những cử tri ủng hộ Tổng thống Trump ít có khả năng bày tỏ sự ủng hộ công khai hơn những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.

Hơn 60% những người ủng hộ Trump được hỏi trong một cuộc thăm dò của Trung tâm Khảo sát Đại học New Hampshire nói rằng họ sẽ không đặt biển hiệu ủng Trump bên ngoài nhà của họ hoặc một miếng dán cản trên xe của họ vì lo ngại bị phá hoại.

Con số đó giảm khoảng một nửa đối với những người ủng hộ Biden cảnh giác với việc đặt biển báo sân bãi trên bãi cỏ hoặc dán cản trên xe của họ.

Cuộc thăm dò cũng chỉ ra rằng hơn 40% những người ủng hộ Trump ở New Hampshire không nói chuyện với gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ về sự ủng hộ của họ đối với tổng thống.

Con số đó lại giảm khoảng một nửa đối với những người ủng hộ Biden đã được hỏi câu hỏi tương tự về việc chia sẻ với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp về sự ủng hộ của họ đối với cựu Phó Tổng thống trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 56% những người ủng hộ Biden nói rằng hầu hết những người họ biết cũng ủng hộ cựu Phó Tổng thống. Trong số những người ủng hộ Trump, 70% nói rằng hầu hết những người họ biết cũng ủng hộ Tổng thống.

"Sự phân cực này của những người ủng hộ là dấu hiệu cho thấy sự phân cực ngày càng tăng của khu vực bầu cử Mỹ", khảo sát lưu ý.

Cuộc thăm dò ý kiến về bang Granite của Đại học New Hampshire được tiến hành từ ngày 9 đến 12 tháng 10, với 899 cử tri có khả năng được chất vấn trực tuyến. Sai số lấy mẫu của cuộc khảo sát là cộng hoặc trừ 3,3 điểm phần trăm.

Các tin khác