Nhiều tập đoàn công nghệ lớn không tham dự MWC Barcelona vì dịch corona

(ĐTTCO) - Chính quyền Tây Ban Nha và Catalan đã tuyên bố Triển lãm Thế giới Di động (MWC) tại Barcelona sẽ vẫn tổ chức từ ngày 24 đến 27-2 mặc dù một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã rút lui vì lo ngại về dịch corona.
Nhiều tập đoàn công nghệ lớn không tham dự MWC Barcelona vì dịch corona
MWC là triển lãm lớn nhất thế giới dành cho ngành công nghiệp di động, thu hút khoảng 100.000 du khách từ gần 200 quốc gia. Jaume Collboni, Phó thị trưởng Barcelona, cho biết thành phố đã sẵn sàng tổ chức MWC và có các biện pháp y tế, an toàn và giao thông công cộng cần thiết.
Trước đó, Cisco Systems, nhà sản xuất chip Intel của Mỹ và nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo đã công bố hủy bỏ tham dự triển lãm với lý do lo ngại về sức khỏe và an toàn.  Các hãng Ericsson, Amazon, Sony và LG cũng đã từ bỏ kế hoạch tham dự đại hội với lý do tương tự.
Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, Huawei và ZTE cho biết vẫn tham dự, các giám đốc điều hành và nhân viên của họ sẽ trải qua giai đoạn cách ly 2 tuần trước khi tham gia tại triển lãm. ZTE cũng cho biết gian hàng và thiết bị của họ sẽ được khử trùng hàng ngày.
Mạng điện thoại di động châu Âu Orange cho biết công ty vẫn tham dự MWC nhưng "theo dõi tình hình chặt chẽ". Mạng lưới O2 của Anh cho biết họ hiện cũng đang lên kế hoạch tham dự, nhưng sẽ xem xét tình hình.
Ban tổ chức triển lãm cho biết, người tham dự sẽ được đo nhiệt độ và phải tự xác nhận không tiếp xúc với bất kỳ người nhiễm bệnh nào. Một chương trình khử trùng gia tăng sẽ được triển khai tại các khu vực phục vụ, nhà vệ sinh và màn hình cảm ứng công cộng, trên các bề mặt và tay vịn. Các biện pháp khác bao gồm "chính sách không bắt tay" đối với tất cả những người tham dự, "khử trùng micrô" cho tất cả các loa và phân phối các sản phẩm khử trùng.
Đến nay, Tây Ban Nha có 2 người dương tính với Covid-19. Bộ trưởng tài chính Tây Ban Nha María Jesús Montero cho biết hệ thống y tế của Tây Ban Nha hoàn toàn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ.

Các tin khác