Nhiều thành viên gia đình Mỹ từ nhau vì bất đồng trong bầu cử Tổng thống

(ĐTTCO) - Khi đảng viên Dân chủ cả đời Mayra Gomez nói với cậu con trai 21 tuổi của mình cách đây 5 tháng rằng bà sẽ bỏ phiếu cho Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống hôm nay (3/11), anh ta đã từ bỏ mẹ mình.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Nó nói với tôi,’Bà không còn là mẹ của con nữa, vì bà đang bỏ phiếu cho Trump”, Gomez, 41 tuổi, một nhân viên chăm sóc cá nhân ở Milwaukee, nói với Reuters.

Cuộc trò chuyện cuối cùng của họ rất cay đắng đến mức bà không chắc họ có thể hòa giải, ngay cả khi nếu ông Trump thua cuộc tái tranh cử.

"Thật đáng buồn. Có những người không nói chuyện với tôi nữa và tôi không chắc điều đó sẽ thay đổi”, Gomez, một người hâm mộ của TT Trump đối với cách ông chống nhập cư bất hợp pháp và xử lý nền kinh tế, nói.

Gomez không đơn độc khi nghĩ rằng những chia rẽ cay đắng trong gia đình và giữa những người bạn trong nhiệm kỳ tổng thống đầy biến động của TT Trump sẽ rất khó sửa chữa, nếu không muốn nói là không thể, ngay cả sau khi ông rời nhiệm sở.

Trong các cuộc phỏng vấn với 10 cử tri - 5 người ủng hộ Trump và 5 người ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden - ít người dự báo các mối quan hệ cá nhân bị rạn nứt do nhiệm kỳ của Trump có thể hàn gắn hoàn toàn, trong khi hầu hết tin rằng chúng đã bị phá hủy vĩnh viễn.

Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống gần 4 năm của mình, ông Trump đã khuấy động cảm xúc mạnh mẽ giữa những người ủng hộ và phản đối.

Nhiều người ủng hộ ông Trump ngưỡng mộ những động thái mạnh mẽ của ông trong việc cải tổ nhập cư, việc ông bổ nhiệm các thẩm phán bảo thủ, và những lời hùng biện thẳng thắn của ông.

Trong khi đó, các đảng viên Đảng Dân chủ và các nhà phê bình khác coi cựu nhà phát triển bất động sản và chương trình thực tế cá tính là mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ, phân biệt chủng tộc đã thất bại trong đối phó đại dịch coronavirus mới.

Một báo cáo tháng 9 của Trung tâm Nghiên cứu Pew phi đảng phái cho thấy gần 80% những người ủng hộ Trump và Biden cho biết họ có ít hoặc không có bạn bè ủng hộ ứng cử viên kia.

Một nghiên cứu của tổ chức bỏ phiếu Gallup vào tháng Giêng cho thấy rằng năm thứ ba tại vị của Trump đã thiết lập một kỷ lục mới về sự phân cực trong đảng.

Trong khi 89% đảng viên Cộng hòa tán thành hiệu suất của Trump tại vị vào năm 2019, chỉ 7% đảng viên đảng Dân chủ cho rằng ông đang làm tốt công việc.

Gayle McCormick, 77 tuổi, người đã ly thân với chồng mình, William, 81 tuổi, sau khi ông bầu cho Trump vào năm 2016, nói, "Tôi nghĩ di sản của Trump sẽ mất một thời gian dài để phục hồi."

Hai người vẫn dành thời gian cho nhau, mặc dù bây giờ bà ở Vancouver, ông ở Alaska. Hai người cháu của bà không còn nói chuyện với bà vì đã ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton bốn năm trước. Bà cũng trở nên ghẻ lạnh với những người thân và bạn bè khác, những người ủng hộ ông Trump.

Các tin khác