Nhờ cổ phiếu Boeing thăng hoa và số liệu kinh tế khả quan, Dow Jones tăng hơn 100 điểm

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 27/5, chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ số liệu kinh tế tích cực.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 141,59 điểm, tương đương 0,4%, lên 34.464,64 điểm. S&P 500 nhích 0,1% lên 4.200,88 điểm. Nasdaq Composite kết thúc phiên giao dịch đi ngang ở mức 13.736,28 điểm. Cổ phiếu của Boeing tăng 3,9% do lạc quan về sự phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, đà tăng của thị trường đã bị giới hạn phần nào, khi các nhà đầu tư chuyển từ cổ phiếu công nghệ sang cổ phiếu theo chu kỳ. Microsoft, Alphabet và Apple đều giao dịch tiêu cực. 

Bộ Lao động Mỹ đưa tin hôm thứ Năm, số đơn xin thất nghiệp lần đầu giảm xuống còn 406.000, chạm mức thấp của đại dịch mới và ít hơn nhiều so với dự kiến. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones dự kiến có tổng cộng 425.000 người Mỹ đã nộp đơn trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 22/5.

Cổ phiếu Snowflake giảm 4,2% sau khi công ty phần mềm phân tích dữ liệu báo cáo khoản lỗ ngày càng lớn. Cổ phiếu của Nvidia giảm 1,3%, ngay cả sau khi lợi nhuận và doanh số của gã khổng lồ chip trong quý đầu tiên đều vượt kỳ vọng của Phố Wall. Doanh thu của hãng tăng 88% so với năm ngoái.

Nhóm cổ phiếu meme đã tăng trong tuần này khi xu hướng giao dịch đầu cơ quay trở lại. GameStop tăng 4,8%. AMC Entertainment tăng 35%.

Cổ phiếu Ford tiếp tục khởi sắc, tăng 7% sau khi RBC nâng hạng. Cổ phiếu hãng sản xuất ô tô đã tăng 8% vào thứ Tư sau khi công bố chiến lược về xe điện của mình.

Vào thứ Năm, các đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã công bố kế hoạch chi tiêu cơ sở hạ tầng trị giá 928 tỷ USD trước đề xuất trị giá 1,7 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden. Đảng Cộng hòa một lần nữa từ chối lời kêu gọi tăng thuế doanh nghiệp của ông Biden.

Các tin khác