Nhu cầu dầu mỏ sẽ vượt mức trước Covid vào cuối năm 2022

(ĐTTCO) - Tiêu thụ dự kiến sẽ phục hồi 5,4 triệu thùng/ngày trong năm nay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu mỏ dự kiến sẽ vượt quá mức trước coronavirus vào cuối năm 2022.

Mức tiêu thụ giảm kỷ lục 8,6 triệu thùng/ngày vào năm ngoái khi virus corona hoành hành trên khắp thế giới, nhưng dự kiến sẽ phục hồi 5,4 triệu thùng/ngày trong năm nay khi vắc-xin được tung ra và các quốc gia mở cửa trở lại.

Vào năm 2022, IEA dự kiến sẽ tăng thêm 3,1 triệu thùng/ngày, lên trung bình 99,5 triệu thùng/ngày với mức tăng vào cuối năm sẽ vượt qua mức nhu cầu trước khi cuộc khủng hoảng coronavirus diễn ra.

Tuy nhiên, cơ quan có trụ sở tại Paris cảnh báo trong báo cáo thị trường dầu hàng tháng rằng “sự phục hồi sẽ không đồng đều, không chỉ giữa các khu vực mà giữa các ngành và sản phẩm”.

Nó cho biết việc phân phối vắc xin chậm có thể “gây nguy hiểm” cho bất kỳ sự phục hồi nào.

IEA cho biết thêm, lĩnh vực hàng không sẽ phục hồi chậm nhất khi các chính phủ áp dụng các hạn chế đi lại nhất định "cho đến khi đại dịch được kiểm soát chặt chẽ".

Nhu cầu xăng có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi do các hoạt động làm việc tại nhà tiếp tục diễn ra và việc tăng cường áp dụng các phương tiện điện giúp tăng tính di chuyển.

Đổi lại, cơ quan này nhắc lại rằng OPEC và các đồng minh của họ cần phải "mở vòi" để thúc đẩy sản xuất dầu và giữ cho thế giới được cung cấp đầy đủ. Nhóm Opec + dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7.

Các tin khác