Những dấu hiệu bất ổn kinh tế xuất hiện, Dow Jones mất gần 300 điểm và giảm 5 phiên liên tiếp

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 10/9, chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm khi những dấu hiệu bất ổn của nền kinh tế đã xuất hiện.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 271,66 điểm, đóng cửa ở mức 34.607,72 điểm. S&P 500 giảm gần 0,8% xuống 4.458,58 điểm và Nasdaq Composite giảm 0,9% xuống 15.115,49 điểm.

Apple là hãng giảm mạnh nhất, tạo áp lực cho chỉ số Dow, khi mất 3,3%. Gã khổng lồ công nghệ hiện không còn có thể ép các nhà phát triển sử dụng tính năng mua hàng trong ứng dụng, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết vào thứ Sáu trong một phiên tòa được theo dõi chặt chẽ giữa Apple và Epic Games.

S&P 500 và Dow đã không phục hồi kể từ báo cáo việc làm gây thất vọng vào thứ Sáu tuần trước, các phiên sau đó đều rớt điểm. Trong tuần, chỉ số Dow giảm khoảng 2,2%, ghi nhận tuần giao dịch tiêu cực thứ 2 liên tiếp. S&P 500 giảm khoảng 1,7%, trong khi Nasdaq Composite thấp hơn 1,6% từ đầu tuần đến nay. 

Các nhà đầu tư đang lo lắng về các trường hợp Covid-19 gia tăng kéo dài làm chậm sự hồi phục của nền kinh tế cũng như lạm phát nóng khiến Cục Dự trữ Liên bang rút lại các chính sách dễ dàng.

Chỉ số giá sản xuất tháng 8 được công bố hôm thứ Sáu cho thấy chi phí bán buôn cho các doanh nghiệp tăng 8,3% trên cơ sở năm, mức tăng lớn nhất kể từ ít nhất là năm 2010. PPI tăng 0,7% trong tháng, cao hơn 0,6% ước tính của Dow Jones. Chỉ số giá tiêu dùng quan trọng hơn cho tháng 8 sẽ được công bố vào thứ Ba.

Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cuộc họp hai ngày vào ngày 21/9 và nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao về những thay đổi trong chương trình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương. Hôm thứ Năm, Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo duy trì chính sách tiền tệ của mình, nhưng nói rằng họ sẽ làm chậm tốc độ của chương trình mua tài sản của mình.

Các tin khác