Nóng: Bắc Kinh phong tỏa nhiều khu dân cư, đóng cửa nhiều khu chợ sau 45 ca nhiễm Covid-19 mới

(ĐTTCO) - Bắc Kinh đóng cửa một số khu chợ thực phẩm bao gồm trung tâm cung cấp rau quả lớn nhất thành phố, trong bối cảnh lo ngại về sự hồi sinh của Covid-19 sau nhiều tháng hoàn toàn bị dập tắt khỏi đất nước.

Cảnh sát Trung Quốc bảo vệ lối vào chợ Xinfadi đóng cửa ở Bắc Kinh vào ngày 13 tháng 6. Nhiếp ảnh gia: Greg Baker / AFP qua Getty Images
Cảnh sát Trung Quốc bảo vệ lối vào chợ Xinfadi đóng cửa ở Bắc Kinh vào ngày 13 tháng 6. Nhiếp ảnh gia: Greg Baker / AFP qua Getty Images

Chợ bán buôn rau quả lớn nhất thủ đô - chợ Xinfadi - đã đóng cửa từ 3 giờ sáng thứ Bảy 13-6 để hạn chế sự lây lan của Covid-19 sau khi virus được phát hiện ở một số chủ doanh nghiệp và khách hàng.

Gạc lấy từ cổ họng của 45 người tại chợ đã cho kết quả dương tính dù họ không có triệu chứng lâm sàng, chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy.

Coronavirus mới thậm chí đã được phát hiện trên thớt được sử dụng bởi một người bán cá hồi nhập khẩu tại chợ Xinfadi, Global Times đưa tin. Một chợ hải sản ở Jinshen cũng đã bị đóng cửa, CGTN đưa tin.

Tất cả đều liên quan đến chợ Xinfadi. Chính quyền địa phương đặt 11 tiểu khu dân cư gần chợ vào tình trạng phong tỏa, và cách ly 139 người có liên hệ chặt chẽ với các trường hợp được xác nhận.

Một người từ một khu chợ khác trong thành phố cũng đã xét nghiệm dương tính sau khi tiếp xúc với một trường hợp được xác nhận trước đó.

Các coronavirus có thời gian ủ bệnh lên đến 14 ngày trước khi mọi người có dấu hiệu bị bệnh bên ngoài, trong khi một số người nhiễm bệnh nhưng không bao giờ bị bệnh.

Mặc dù Trung Quốc không tính những người bị nhiễm nhưng không có bất kỳ triệu chứng nào của Covid-19 như các trường hợp được xác nhận, họ được phân loại là nhiễm trùng không triệu chứng và cách ly.

Tỉnh Liêu Ninh phía Bắc Trung Quốc cũng đã báo cáo hai trường hợp không có triệu chứng mới vào thứ Bảy. Hai người được phát hiện có liên hệ chặt chẽ với các trường hợp được xác nhận tại Bắc Kinh.

Quốc gia này đã báo cáo 6 trường hợp địa phương mới được xác nhận vào thứ Sáu, tất cả từ Bắc Kinh và 5 trường hợp nhập khẩu mới khác, theo tuyên bố của Ủy ban Y tế Quốc gia hôm thứ Bảy.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết hơn 10.000 người ở chợ Xinfadi sẽ được thực hiện xét nghiệm axit nucleic, CGTN đưa tin.

Các tin khác