NYT: TT Trump cử luật sư riêng Giuliani phụ trách các vụ kiện lật ngược kết quả bầu cử

(ĐTTCO) - Tổng thống Trump đã giao luật sư riêng của mình, Rudolph W. Giuliani, phụ trách các vụ kiện tranh cử liên quan đến kết quả cuộc bầu cử, cũng như tất cả các thông tin liên lạc công khai liên quan, New York Times (NYT) dẫn 4 nguồn nội bộ cho biết hôm thứ Sáu 13/11.
Rudolph W. Giuliani. @Al Drago for The New York Times
Rudolph W. Giuliani. @Al Drago for The New York Times

Ông Trump đã quay sang ông Giuliani trước đó vào thứ Sáu để phản ứng với thất bại mới nhất mà ông phải đối mặt tại tòa án, điều này liên quan đến các phiếu bầu ở Hạt Maricopa, Arizona.

Ông Trump đã và đang thử mọi phương án có thể để thay đổi kết quả và cố gắng làm cho những gì ông coi là các "chiến binh" sẽ thực hiện trường hợp của mình, thường kết hợp chiến lược truyền thông với chiến lược pháp lý.

Nhưng theo NYT, một tờ báo chống Trump, nửa tá cố vấn khác của ông Trump đã mô tả những nỗ lực của ông Giuliani là phản tác dụng và nói rằng ông đang mang đến cho tổng thống sự lạc quan không chính đáng về những gì có thể xảy ra. Những cố vấn đó đã nói rằng họ lo ngại rằng ông Giuliani không chỉ làm tổn hại đến các lựa chọn pháp lý còn lại của ông Trump mà còn cả di sản và cơ hội trong tương lai của ông trong lĩnh vực chính trị khi ông xem xét một chiến dịch khác vào năm 2024.

Trong cuộc họp tại Phòng Bầu dục với các phụ tá vào thứ Năm 12/11, ông Trump đã gọi ông Giuliani bằng loa ngoài để những người khác có thể nghe thấy ông. Ông giận dữ cáo buộc các trợ lý đã không nói sự thật với tổng thống, theo những người đã thông báo tóm tắt về cuộc họp. 

Các tin khác