Oklahoma đổi tên đường cao tốc theo tên cựu Tổng thống Donald Trump

(ĐTTCO) - Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa ở Oklahoma đã hoàn thành việc đổi tên thành một đoạn đường cao tốc theo tên cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo một dự luật mới, được ký bởi Thống đốc Đảng Cộng hòa Kevin Stitt, Oklahoma sẽ đổi tên một đoạn đường cao tốc dài 20 dặm, giữa thành phố Boise và biên giới với Texas, theo tên tổng thống thứ 45. Đường cao tốc, một phần của tuyến đường 287 của Hoa Kỳ, chạy từ Bắc xuống Nam qua Oklahoma.

Theo The Oklahoman, các nhà lập pháp đã đổi tên đoạn đường cao tốc theo tên Trump một cách tương đối dễ dàng, sau khi đưa điều khoản vào dự luật đặt tên cơ sở hạ tầng hàng năm. Tuy nhiên, các nhà lập pháp đã phải sửa đổi một dự luật yêu cầu tất cả mọi người trừ những người nhận được danh dự này đã chết ít nhất 3 năm trước khi một cây cầu hoặc đường cao tốc có thể được đổi tên để vinh danh họ.

Trên khắp đất nước, các cựu tổng thống thường là nguồn cảm hứng cho những người muốn đặt tên cho cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như các tòa nhà, công viên hoặc tượng đài.

Trở lại vào cuối tháng 4, một nghị sĩ Ohio sinh viên năm nhất đã đưa ra dự luật để chính thức đổi tên Công viên Tiểu bang Hồ Mosquito, một công viên rộng 7.000 mẫu Anh ở Hạt Trumbull, Ohio, thành Công viên Tiểu bang Donald J. Trump. “Đạo luật này nhằm tôn vinh cam kết và sự cống hiến mà Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, Donald J. Trump, đã ban tặng cho những người tuyệt vời của Hạt Trumbull”, Hạ nghị sĩ bang Mike Loychik cho biết trong một tuyên bố trên báo USA Today.

Sau khi cựu Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở vào năm 2017, một số nơi đã chớp lấy cơ hội để các mảnh của thành phố mang tên ông.

Tại California, Hội đồng Thành phố Tây Hollywood đã cố gắng đổi tên Sân bay Quốc tế Los Angeles theo tên Obama, báo USA Today đưa tin vào năm 2019. Mặc dù kế hoạch này không thành công, những người khác trong thành phố đã đổi tên thành công các đường phố theo tên tổng thống thứ bốn mươi tư.

Các trường học ở các tiểu bang khác, chẳng hạn như Virginia, Texas và New Jersey, cũng mang tên của tổng thống thứ 44.

Các tin khác