Ông Biden bị chỉ trích không giữ lời hứa lớn về thuế

(ĐTTCO) - Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố trong chiến dịch tranh cử rằng ông sẽ không tăng thuế đối với những cá nhân kiếm được ít hơn 400.000 đô la hàng năm, nhưng chính quyền của ông hiện thừa nhận rằng ngưỡng thực tế có thể thấp hơn nhiều.
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng vào thứ Năm 18/3 ở Washington, D.C. (Drew Angerer / Getty Images)
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng vào thứ Năm 18/3 ở Washington, D.C. (Drew Angerer / Getty Images)

Một số cá nhân và các tập đoàn lớn sẽ bị tăng thuế, giống như dự kiến của ông Biden và đảng Dân chủ. Chính phủ liên bang cần thêm quỹ để tăng chi tiêu theo kế hoạch của mình.

"Tôi sẽ tăng thuế cho bất kỳ ai kiếm được trên 400.000 đô la", Biden nói với ABC News vào tháng 8. Ông nói rõ rằng “không có loại thuế mới nào” sẽ phát sinh đối với những người kiếm được ít hơn số tiền đó.

"Tổng thống vẫn cam kết với cam kết của mình từ chiến dịch tranh cử rằng không ai kiếm được dưới 400.000 đô la một năm sẽ bị tăng thuế", Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm thứ Hai 15/3, theo một bản ghi chính thức của Nhà Trắng.

Anybody = Hộ gia đình

Tuy nhiên, trong bình luận vào thứ Tư 17/3, bà Psaki giải thích “cá nhân” mà chính quyền nói tới thực ra không phải là một người, mà là một “hộ gia đình”.

“Trong cuộc phỏng vấn của tổng thống, ông ấy nói, về thuế, rằng“ Bất kỳ ai kiếm được hơn 400.000 đô la sẽ thấy mức tăng thuế nhỏ đến đáng kể. ”Để làm rõ, ông ấy muốn nói đến cá nhân hay hộ gia đình? Bởi vì nó không rõ ràng lắm. Và tôi nghĩ Bộ trưởng Yellen đã đề cập đến "các hộ gia đình" trước đây" - bà Psaki nói.

Đó là “các gia đình,” bà nói, theo bản ghi tóm tắt.

Như vậy, từ “bất kỳ ai” (anybody) của ông Biden không dùng để chỉ các cá nhân, mà là chỉ "gia đình"! Cho dù gia đình bạn có đông hay ít người, chỉ cần tổng thu nhập của các cá nhân hơn 400.000 USD thì sẽ là mục tiêu đánh thuế cao của chính quyền mới, theo giải thích của Western Journal.

Các tin khác