Ông Biden sẽ tái tranh cử năm 2024 nếu sức khỏe tốt

(ĐTTCO) - Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận ông có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024, với điều kiện sức khỏe vẫn tốt.

"Tôi là người rất tôn trọng số mệnh. Định mệnh đã tác động tới cuộc đời tôi rất nhiều lần. Nếu tôi có sức khỏe tốt như hiện nay, tôi sẽ tái tranh cử", Tổng thống Mỹ Joe Biden trả lời phỏng vấn trên ABC News hôm 22/12, khi được hỏi có tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 hay không.

Khi người dẫn chương trình hỏi liệu Biden có tái tranh cử nếu lại chạm trán với Donald Trump hay không, Tổng thống Mỹ nhận định kịch bản này sẽ làm tăng triển vọng tranh cử.

"Đương nhiên tôi vẫn tranh cử. Tại sao tôi lại không đối đầu với Donald Trump nếu ông ấy cũng được đề cử?", ông chủ Nhà Trắng nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng hôm 6/11. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng hôm 6/11. Ảnh: AFP.

Phó tổng thống Mỹ Harris trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal tuần trước nói rằng bà thậm chí không nghĩ về trường hợp Biden tái tranh cử năm 2024 hoặc nói chuyện với ông về vấn đề này.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki trong khi đó xác nhận Tổng thống Biden dự định tái tranh cử năm 2024, bất chấp những ý kiến lo ngại về sức khỏe của ông. Tờ Washington Post trước đó cho biết Biden đã chia sẻ ý định tái tranh cử với nhóm nhỏ các nhà tài trợ trong cuộc gây quỹ trực tuyến hồi đầu tháng 11.

Joe Biden là tổng thống đương nhiệm cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ và sẽ bước sang tuổi 82 vào năm 2024. Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor hồi tháng 11 cho biết Tổng thống vẫn "khỏe mạnh và hoạt bát, đủ sức thực hiện thành công các nhiệm vụ trên cương vị", thêm rằng Biden không hút thuốc lá hay uống rượu, đồng thời tập thể dục ít nhất 5 ngày mỗi tuần.

    Các tin khác