Ông Johnson rao bán nhà ở London

Mirror đưa tin hôm 7/8, Thủ tướng Boris Johnson đang rao bán một căn nhà ở London với giá 1,6 triệu bảng Anh (1,8 triệu USD).

Theo đó, người đứng đầu chính phủ Anh rao bán một căn nhà phố 3 tầng với 4 phòng ngủ, mà ông đã mua vào năm 2019 sau khi nhậm chức. Khi đó, giá của căn nhà là 1,2 triệu bảng Anh.

Được biết, ông Johnson chưa bao giờ sống trong đó, vì ông đã ở dinh thự chính thức dành cho các thủ tướng.

Đồng thời, theo các nguồn tin, ông cũng định cho thuê căn nhà với giá 4.000 bảng Anh (4.800 USD) một tháng, nhưng chưa bao giờ thực hiện được kế hoạch.

Ông Johnson rao bán nhà ở London
Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Reuters)

Hôm 2/8, ông Johnson được cho đã đi nghỉ nhiều tuần trước khi kết thúc nhiệm kỳ thủ tướng. Ông nghỉ ngơi một tuần, đồng thời tiếp tục đảm đương công việc điều hành đất nước.

Trước đó, ông Johnson và vợ Carrie đã tổ chức đám cưới lần thứ hai. Lần này sự kiện được tổ chức tại Costwolds, trong khuôn viên dinh thực của một trong những nhà tài trợ của đảng Bảo thủ, Lord Anthony Bamford.

Ông Johnson tuyên bố từ chức thủ tướng Anh vào hôm 7/7 trong bối cảnh xảy ra nhiều vụ bê bối và việc sa thải hàng loạt các bộ trưởng khỏi nội các. Ông Johnson sẽ tiếp tục vai trò lãnh đạo Chính phủ Anh cho đến khi đảng Bảo thủ cầm quyền bầu lãnh đạo mới.

Sự lãnh đạo của ông Johnson đã sa lầy vào các tranh cãi vài tháng qua. Ông bị cảnh sát phạt vì vi phạm các biện pháp hạn chế trong thời gian dịch Covid-19.

Trong tranh cãi mới nhất, ông Johnson đã phải xin lỗi vì bổ nhiệm một nhà lập pháp vào một vị trí quan trọng trong đảng Bảo thủ, ngay cả sau khi được thông báo rằng chính trị gia này là đối tượng bị khiếu nại về hành vi sai trái tình dục.

Đồng thời, ông Johnson buộc phải từ chức sau khi các bộ trưởng và các nhà lập pháp trong đảng Bảo thủ từ chức hoặc rút lại sự ủng hộ dành cho ông.

Theo truyền thông Anh, cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Ngoại trưởng Liz Truss đã trở thành hai ứng cử viên cuối cùng được các nghị sĩ đảng Bảo thủ lựa chọn trong cuộc đua tìm người kế nhiệm ông Johnson.

Sau vòng bỏ phiếu cuối cùng của các nghị sĩ, giờ đây các đảng viên đảng Bảo thủ sẽ đưa ra quyết định lựa chọn người đứng đầu đảng cầm quyền bằng lá phiếu bầu qua đường bưu điện trong mùa Hè này. Cuộc bỏ phiếu trên toàn đảng sẽ kết thúc vào ngày 2/9 và tên người giành chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 5/9.

Ông Sunak và bà Truss sẽ thực hiện các chiến dịch vận động tranh cử trong toàn đảng trên cả nước trước khi 160.000 đảng viên đảng Bảo thủ đưa ra quyết định.

Các tin khác