Ông Kim họp Quân ủy Trung ương, bàn về 'răn đe chiến tranh'

(ĐTTCO) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương, thảo luận "các vấn đề chính trong tiếp tục củng cố (khả năng) răn đe chiến tranh của đất nước".

Cuộc họp diễn ra hôm 18/7 cũng đã xem xét "nhiệm vụ chiến lược" của các đơn vị quân đội lớn trong việc đối phó với "tình hình quân sự xung quanh bán đảo Triều Tiên" và thông qua "các chỉ số kế hoạch sản xuất đạn dược quan trọng", theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

"Cuộc họp mở rộng đã thảo luận các vấn đề như tăng cường sự đào tạo và hướng dẫn của đảng đối với các chỉ huy và cán bộ chính trị của quân đội nhân dân" và "nhấn mạnh sự cần thiết phải trang bị kỹ lưỡng cho các sĩ quan chỉ huy trẻ tuổi", KCNA nói.

"Sau đó là một cuộc họp kín... để xem xét nhiệm vụ chiến lược của các đơn vị lớn trong việc đối phó với tình hình quân sự xung quanh bán đảo Triều Tiên cũng như mối đe dọa quân sự tiềm tàng và tư thế cảnh giác, đồng thời thảo luận các vấn đề chính trong việc tiếp tục củng cố (khả năng) răn đe chiến tranh của đất nước", bản tin nói thêm.

trieu tien hop quan uy trung uong anh 1

Nhà lãnh đạoKim Jong Untrong một cuộc họp Quân ủy Trung ương. Ảnh:Yonhap/KCNA.

Ông Kim đã ký lệnh để thực hiện các nhiệm vụ đã được trao đổi trong cuộc họp.

KCNA gọi các biện pháp mà cuộc họp đưa ra là "quyết định lịch sử" sẽ "bảo đảm tương lai của cuộc cách mạng Chủ thể bằng sức mạnh quân sự đáng tin cậy". "Tư tưởng Chủ thể" là hệ tư tưởng chính thức của hệ thống chính trị Triều Tiên, dựa trên các nguyên tắc "tự chủ" về chính trị, "tự lập" về kinh tế, "tự vệ" về quốc phòng.

Tuy nhiên, KCNA không nói cụ thể các biện pháp liên quan đến "răn đe chiến tranh" đã được thảo luận trong cuộc họp kín, mặc dù thuật ngữ này thường chỉ vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Cuộc họp diễn ra sau khi ông Kim tham dự phiên họp sơ bộ của Quân ủy Trung ương vào giữa tháng 6 và đình chỉ mọi kế hoạch quân sự mà Triều Tiên đe dọa sẽ thực hiện nhắm vào Hàn Quốc vì vấn đề tờ rơi tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.

Trong cuộc họp đó, Triều Tiên cũng thảo luận các biện pháp tăng cường "răn đe chiến tranh".

Cuộc họp mới nhất có sự tham gia của ông Ri Pyong Chol, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, cùng các quan chức quân sự cấp cao khác, theo KCNA.

Sự kiện đánh dấu lần xuất hiện công khai đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong Un 11 ngày sau khi ông đến thăm Cung kỷ niệm Cẩm Tú Sơn, nhân 26 năm ngày mất của ông nội và người sáng lập quốc gia Kim Nhật Thành vào đầu tháng này.

Các tin khác