Ông Putin đẩy nhanh việc sửa chữa vũ khí, thiết bị

(ĐTTCO) - Newsweek đưa tin, một đạo luật mới được đề xuất bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm giảm đáng kể thời gian cần thiết để sửa chữa vũ khí và thiết bị quân sự, vì nguồn cung cấp cho chiến tranh của Điện Kremlin dường như đang cạn kiệt.
Ông Putin đẩy nhanh việc sửa chữa vũ khí, thiết bị

Dự luật sẽ ban hành "việc thực hiện các tài sản vật chất từ dự trữ nhà nước" và "kích hoạt tạm thời các năng lực và phương tiện huy động".

Một ghi chú giải thích kèm theo luật được đề xuất nhấn mạnh sự cần thiết của Nga để sửa chữa vũ khí và thiết bị của mình khi cuộc tấn công Ukraine đang diễn ra dữ dội.

"Để đáp ứng kịp thời những yêu cầu này, đặc biệt trong bối cảnh các nhà nước và tổ chức quốc tế đưa ra các biện pháp hạn chế đối với công dân Nga và các pháp nhân Nga, sẽ đòi hỏi các nỗ lực tạm thời tập trung vào một số lĩnh vực nhất định của nền kinh tế, tải lại năng lực sản xuất của các tổ chức thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự, bao gồm cả việc huy động và tổ chức hỗ trợ nguồn lực cho việc giao hàng trong khuôn khổ lệnh quốc phòng của nhà nước", thông báo viết.

Một biện pháp khác xử phạt việc làm thêm giờ cũng được cho là đang được thả nổi. Công hàm đề cập đến quá trình này là trao quyền cho Điện Kremlin "thiết lập các quy định đặc biệt liên quan đến quan hệ lao động cho một số tổ chức, bộ phận của họ và các cơ sở sản xuất được lựa chọn".

Sự thừa nhận của Moscow là lần đầu tiên Nga cho thấy bất kỳ đánh giá lại nào về chiến lược chiến tranh của mình kể từ khi Putin chuyển lực lượng khỏi Kyiv và hướng về Donbas vài tháng trước.

Chuyên gia quân sự Nga Michael Kofman nói với Vox về cuộc tấn công Donbas của Nga vào tháng 5 "rõ ràng là thiếu lực lượng để có thể đạt được kế hoạch tác chiến này. Cuộc tấn công không tạo ra lợi ích đáng kể, và dường như có rất ít khả năng tạo ra một bước đột phá chung".

Hôm thứ Hai, ông Putin tuyên bố rằng Nga đã chiếm được hoàn toàn bang Luhansk sau khi các lực lượng Ukraine rút khỏi Lysychansk một ngày trước đó, theo PBS.

Các tin khác