“Ông tơ, bà nguyệt” AI

(ĐTTCO) - Trí tuệ nhân tạo (AI) xuất hiện ngày càng nhiều trong các lĩnh vực của đời sống. Giờ đây, tại Nhật Bản, AI đang bắt đầu đóng vai “ông tơ, bà nguyệt” xe duyên vợ chồng. 

“Ông tơ, bà nguyệt” AI

Các thiết bị AI đang được sử dụng để thiết lập hồ sơ về những đối tác tiềm năng từ sở thích, tình trạng kết hôn cho đến những thông tin khác. Tháng 6 năm ngoái, hãng chuyên mai mối Zwei đã tổ chức một bữa tiệc konkatsu (tìm vợ/chồng). Tại đây, những người tham gia đeo một chiếc vòng tay và khi bắt tay với người khác hồ sơ của họ sẽ hiển thị trên máy tính bảng, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện. Theo Zwei, việc ứng dụng công nghệ mới đã giúp nâng tỷ lệ mai mối thành công thêm 10% - 20%.

Chính quyền tỉnh Akita, phía Đông Bắc Nhật Bản, dự kiến sẽ khởi động dịch vụ mai mối dựa trên AI trong tháng 1 này để tăng tỷ lệ kết hôn đang ở mức thấp nhất trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Dịch vụ mới sẽ ứng dụng hệ thống AI do Partner Agent Inc. phát triển. Những người đăng ký dịch vụ sẽ cần trả lời hơn 100 câu hỏi, sau đó hệ thống sẽ phân tích câu trả lời và đề xuất các đối tác phù hợp dựa trên dữ liệu đã có về những mối quan hệ trong quá khứ và các yếu tố khác.

Trước đây, những người đăng ký dịch vụ mai mối đều phải trải qua một quá trình mất rất nhiều thời gian tại các trung tâm mai mối do chính quyền tỉnh Akita điều hành khi phải chờ nhân viên mai mối sắp xếp cơ hội gặp gỡ các người bạn đời tiềm năng. Tuy nhiên, hệ thống mới sẽ cho phép hoàn thành quy trình này thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh. 

Chính quyền tỉnh Fukushima và Saitama cũng đã áp dụng các hệ thống tương tự. Biện pháp này không chỉ rút ngắn thời gian cho người muốn tìm vợ/chồng, mà còn cải thiện hiệu quả công việc của nhân viên phụ trách.

Các tin khác