Ông Trump bóng gió về tranh cử năm 2024

(ĐTTCO) - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Trung Quốc khi ông trở lại sân khấu chính trị quốc gia vào 28-1, gọi đây là “mối đe dọa kinh tế to lớn” đối với Mỹ và chỉ trích chính quyền Biden về việc gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới.
Cựu tổng thống Mỹ phát biểu tại Hội nghị CPAC. Ảnh: Bloomberg
Cựu tổng thống Mỹ phát biểu tại Hội nghị CPAC. Ảnh: Bloomberg
Ông cũng cho rằng Tổng thống Joe Biden sẽ nhượng bộ chính phủ Trung Quốc vì lợi ích cá nhân.
Cựu tổng thống không nêu chi tiết hoặc đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho cáo buộc, chỉ nói rằng ông Biden thân thuộc với Bắc Kinh từ các hoạt động kinh doanh trước đây của con trai ông ở Trung Quốc.
Mặc dù ông đã ngừng tuyên bố tái tranh cử vào năm 2024, bài phát biểu kéo dài 90 phút của ông Trump gần giống với một bài phát biểu trong chiến dịch tranh cử, trình bày nhiều bất bình quen thuộc, từ các chính sách nhập cư và ủng hộ người chuyển giới đến các hiệp ước quốc tế và tuabin gió.
“Với sự giúp đỡ của bạn, chúng tôi sẽ lấy lại Quốc hội, chúng tôi sẽ giành được Thượng viện, và sau đó một Tổng thống Đảng Cộng hòa sẽ chiến thắng trở lại Nhà Trắng. Tôi tự hỏi đó sẽ là ai. Ai, ai, đó sẽ là ai? ”
“Cuối cùng, chúng tôi luôn giành chiến thắng,” ông Trump đã sử dụng nền tảng được theo dõi rộng rãi để tuyên bố sai sự thật rằng mình là người chiến thắng hợp pháp trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Các tin khác