Ông Trump chỉ trích ông Biden và NATO yếu đuối, nói ông có cách khiến Trung Quốc và Nga tự đấu nhau

(ĐTTCO) - Khi Nga tiếp tục tấn công Ukraine vào thứ Bảy 5/2, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông có thể khiến Nga và Trung Quốc đấu nhau, Mỹ chỉ cần ngồi xem.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong cuộc gặp với các nhà tài trợ đảng Cộng hòa, ông Trump đã nói về việc cho các máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ giả dạng với cờ và ssphù hiệu của Trung Quốc và gửi chúng đi để "ném bom khủng bố nước Nga".

“Và sau đó chúng tôi nói, Trung Quốc đã làm điều đó, chúng tôi đã không làm điều đó, Trung Quốc đã làm điều đó, và sau đó họ bắt đầu chiến đấu với nhau, và chúng ta ngồi xem hổ đấu”, ông nói.

Nhưng “mưu kế” của ông Trump khiến nhiều người bật cười. Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Ilhan Omar của Minnesota nói:

“Làm sao có ai đó ngu ngốc đến mức tin rằng Trung Quốc có được máy bay F-22 của chúng ta”, bà viết trên Twitter.

Trong bài phát biểu của mình, Trump cũng ám chỉ NATO đã không làm tất cả những gì có thể, theo CBS.

"Có phải tất cả các quốc gia này sẽ đứng nhìn và có lẽ hàng triệu người sẽ bị tàn sát khi cuộc tấn công tiếp diễn?", ông Trump nói.

Trong các bình luận của mình, ông Trump nói rằng nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ không tấn công Ukraine nếu ông ở Nhà Trắng.

“Tôi biết Putin rất rõ. Ông ấy sẽ không làm điều đó. Ông ấy sẽ không bao giờ làm điều đó”, Trump nói, theo Post.

Trump cho biết sự thụ động của Tổng thống Joe Biden đang khiến phần còn lại của thế giới bất lực.

“Hãy xem Trung Quốc. Bạn xem điều gì sẽ xảy ra ở đó. Mọi thứ dường như đang rơi ra từng mảnh. Sự kém cỏi và hoàn toàn kém cỏi của ông ấy, chúng đe dọa một thế giới rộng lớn hơn nhiều", ông Trump nói.

“Chúng ta phải yêu cầu Biden ngừng nói điều đó, rằng chúng ta sẽ không tấn công Nga bao giờ vì họ là một cường quốc hạt nhân, phải không?”, ông Trump nói. “Bạn biết ai đang nói điều này không? Được rồi, dù đó là sự thật hay hư cấu, "Chúng ta sẽ không tấn công Nga. Bạn thấy đấy, họ là một cường quốc hạt nhân. "Ồ, cảm ơn vì đã cho chúng tôi biết".

“Không ai từng cứng rắn với Nga hơn tôi”, ông Trump nói và nói thêm rằng bất kỳ ai cáo buộc ông là “người xin lỗi Putin” đều không thể là “những nhà lãnh đạo nghiêm túc của đất nước chúng ta”.

Các tin khác