Ông Trump chỉ trích TS. Fauci bất nhất, cho rằng nước Mỹ 'thật may mắn' vì 'đã không làm theo'

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bình luận việc một loạt email mới được tiết lộ của Tiến sĩ Anthony Fauci, nói rằng đất nước "thật may mắn" khi ông phản đối lời khuyên của Fauci.
Ông Trump và ông Fauci.
Ông Trump và ông Fauci.

“Sau khi xem các email, Đất nước của chúng ta thật may mắn khi tôi đã không làm những gì Tiến sĩ Fauci muốn tôi làm”, cựu Tổng thống cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm 3/6.

Ông Trump cho rằng các quyết định của ông như đóng cửa biên giới và ngừng đi lại với các quốc gia bị nhiễm bệnh nặng trong thời gian đương nhiệm là hành động "cứu mạng".

“Ví dụ, tôi đã đóng cửa Biên giới của chúng ta với Trung Quốc từ rất sớm mặc dù ông ấy (Fauci) không muốn chúng ta đóng cửa. Đảng Dân chủ và Truyền thông Tin tức giả thậm chí còn gọi tôi là 'kẻ bài ngoại'. Cuối cùng, chúng ta thấy đây là một quyết định cứu mạng và tương tự như vậy với việc đóng cửa biên giới của chúng ta với châu Âu, đặc biệt là đối với một số quốc gia bị nhiễm bệnh nặng", ông Trump viết trong một thông báo qua email vào thứ Năm.

Ông Trump cũng gửi một tuyên bố tiếp theo liên quan đến các email của Fauci, nói rằng "Trung Quốc nên trả 10 nghìn tỷ đô la cho Mỹ" và các nước khác vì " cái chết và sự tàn phá" bắt nguồn từ virus.

Cựu tổng thống trích dẫn rằng Fauci cũng đã sai khi ông nghi ngờ về việc chính quyền Trump khởi động Chiến dịch Warp Speed, chiến dịch đã lập kỷ lục lịch sử về việc sản xuất nhanh chóng vắc-xin coronavirus.

“TS. Fauci cũng không chú trọng đến tốc độ sản xuất vắc-xin vì ông nghĩ rằng sẽ mất 3, 4 hoặc thậm chí 5 năm để tạo ra. Tôi đã hoàn thành nó trong vòng chưa đầy 9 tháng với Chiến dịch Warp Speed”, ông nói trong tuyên bố. "Nhìn lại, vắc-xin đang cứu thế giới".

“Sau đó, tôi đã đặt cược lớn nhất trong lịch sử. Chúng tôi đã đặt mua vắc-xin trị giá hàng tỷ đô la thậm chí trước khi chúng tôi biết nó có hiệu quả hay không. Nếu điều đó không được thực hiện, vắc xin tuyệt vời của chúng ta sẽ không được sử dụng cho đến tháng 10 năm nay. Không ai có thể có được những mũi tiêm hiện đã cứu thế giới và hàng triệu mạng sống!”, ông Trump nói.

“TS. Fauci hoàn toàn chống lại khẩu trang khi thậm chí tôi nghĩ rằng ít nhất chúng sẽ hữu ích. Sau đó ông ta đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình và trở thành một kẻ đeo khẩu trang cực đoan!”, ông nói thêm.

Ông Trump đang kêu gọi công chúng đặt thêm nhiều câu hỏi đối với Fauci và nói rằng vẫn còn "rất nhiều câu hỏi phải được trả lời."

 “Việc Mỹ tài trợ cho Vũ Hán đã được Chính quyền Obama bắt đầu một cách ngu ngốc vào năm 2014 nhưng đã kết thúc dưới thời Chính quyền Trump. Khi tôi nghe về nó, tôi đã nói "không thể nào." Tiến sĩ Fauci biết gì về nghiên cứu 'tăng chức năng', và ông ấy biết nó khi nào?", ông Trump hỏi.

Nhận xét của ông Trump được đưa ra sau khi BuzzFeed News xuất bản hơn 3.200 trang email của Fauci được viết trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 6 năm 2020 và Washington Post đã xuất bản 866 trang email của ông được viết từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 4 năm 2020.

Các tin khác