Ông Trump kiện Twitter để lấy lại tài khoản

(ĐTTCO) - Cựu tổng thống Mỹ đã yêu cầu một thẩm phán buộc gã khổng lồ truyền thông xã hội khôi phục tài khoản của mình. Một số nền tảng đã cấm Donald Trump sau khi những người ủng hộ ông xông vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng Giêng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Trump đã bị cấm khỏi Twitter vào ngày 8 tháng 1, hai ngày sau khi những người ủng hộ ông đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào thứ Sáu 1/10 đã yêu cầu một thẩm phán Florida để buộc nền tảng truyền thông xã hội Twitter khôi phục tài khoản của ông.

Công ty đã cấm tổng thống khi đó sau cuộc bạo động chết người tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1.

Ông Trump đã đệ đơn yêu cầu một lệnh cấm đối với Twitter tại Tòa án Quận phía Nam của Hoa Kỳ đối với Quận Nam Florida, gần với ngôi nhà Mar-a-Lago của ông.

Hồ sơ lập luận rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội đã bị "ép buộc bởi các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ."

Twitter "thực hiện một mức độ quyền lực và kiểm soát đối với các diễn ngôn chính trị ở đất nước này là vô cùng lớn, chưa từng có trong lịch sử và nguy hiểm sâu sắc đối với các cuộc tranh luận dân chủ mở", các luật sư của ông Trump nói thêm.

Hồ sơ cũng chỉ ra thực tế rằng Taliban đã được phép đăng tweet về những chiến thắng của họ ở Afghanistan.

Twitter nói họ cấm ông Trump vì vi phạm chính sách của nền tảng chống lại sự "tôn vinh bạo lực".

Động thái này diễn ra hai ngày sau khi những người ủng hộ tổng thống cánh hữu xông vào tòa nhà chứa Quốc hội và Thượng viện Hoa Kỳ ở Washington.

Facebook và YouTube cũng đã khóa tài khoản của ông. Vào tháng 7, ông Trump đã đệ đơn kiện Facebook, Twitter và Google với cáo buộc họ vi phạm quyền tự do ngôn luận của ông.

Vào thời điểm ông bị cấm, cựu tổng thống có 88 triệu người theo dõi.

Twitter bắt đầu đăng cảnh báo về "thông tin sai lệch" dưới các dòng tweet của mình sau khi Trump từ chối chấp nhận thất bại của mình trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm 2020.

Vị cựu tổng thống 75 tuổi này đã giữ một phong độ khá thấp kể từ khi rời nhiệm sở, một phần vì ông đã bị cắt đứt các phương tiện liên lạc ưa thích của mình.

Câu hỏi liệu ông có tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Các tin khác