Ông Trump phát tín hiệu mạnh mẽ về kế hoạch tranh cử năm 2024

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một số tín hiệu khá mạnh mẽ vào cuối tuần rằng ông dự định tái tranh cử vào năm 2024, bao gồm cả bài hát khởi động cuộc tuần hành của ông: “Hold On, I’m Coming” của Sam & Dave.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh vào thứ Bảy 15/1/2022 ở Florence, Arizona. (Hình ảnh Mario Tama / Getty)
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh vào thứ Bảy 15/1/2022 ở Florence, Arizona. (Hình ảnh Mario Tama / Getty)

Tổng thống thứ 45 đã xuất hiện tại sự kiện “Save America” ở Florence, Arizona, vào tối thứ Bảy 15/1, trước sự vui mừng của hàng chục nghìn người có mặt.

Ông Trump bắt đầu bình luận của mình bằng cách dự đoán một "năm tuyệt vời" cho nước Mỹ vào năm 2022. Nhưng trước khi nhận được tin tốt, lần đầu tiên ông đưa ra trường hợp rằng Tổng thống Joe Biden sẽ thất bại trong vai trò người điều hành quốc gia.

Ông Trump nói: “Tất cả chúng ta đều biết rằng Joe Biden sẽ không xuất sắc như vậy, nhưng ít ai có thể ngờ rằng ông ấy lại là một thảm họa cho đất nước này như vậy”.

Ông Trump trích dẫn lạm phát là mức cao nhất trong 40 năm qua, các vấn đề về chuỗi cung ứng, tội phạm gia tăng, phản ứng coronavirus của chính quyền Biden và số lượng người di cư bất hợp pháp vượt biên giới Hoa Kỳ-Mexico lên tới hàng triệu người.

Ông Trump cũng nêu những lo ngại về an ninh thế giới nảy sinh dưới thời ông Biden, chỉ ra việc Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi quân đến biên giới Ukraine và Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc đe dọa Đài Loan.

Ông nói: “Trung Quốc, Nga và Iran đang gây hấn và khiêu khích mà họ chưa bao giờ dám làm chỉ một năm trước”.

Ông Trump cũng lưu ý rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang “bắt đầu bắn tên lửa trở lại”.

Cựu tổng thống đã gọi cuộc rút quân khỏi Afghanistan vào tháng 8 là “thời điểm đáng xấu hổ nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ” và cho rằng sự thất bại đó đã khuyến khích ông Tập.

Người dân Mỹ chia sẻ đánh giá của Trump rằng đất nước đang hoạt động không tốt dưới sự lãnh đạo của ông Biden. Xếp hạng chấp thuận công việc của ông Biden chỉ đứng ở mức 33 phần trăm trong một cuộc thăm dò của Quinnipiac được công bố vào tuần trước.

Ông Trump đã xoay trục để đưa ra một số dự đoán mà những người đi tuần hành muốn nghe.

Ông nói: “Một làn sóng đỏ lớn sẽ bắt đầu ở Arizona, và nó sẽ quét qua đất nước này. Đây là năm chúng tôi sẽ lấy lại Hạ viện. Chúng tôi sẽ lấy lại Thượng viện, và chúng tôi sẽ lấy lại nước Mỹ".

“Và vào năm 2024, chúng tôi sẽ lấy lại Nhà Trắng”, ông nói thêm, đây là lần gần nhất ông thông báo về việc tái tranh cử trong bài phát biểu.

Ông Trump đã liệt kê các hạng mục khác nhau trong chương trình nghị sự khi đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát ở D.C., bao gồm việc hoàn thành bức tường biên giới, đưa nhiều sản xuất hơn trở lại Hoa Kỳ và buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về đại dịch coronavirus.

Ông cũng tuyên bố chia tay Big Tech, khôi phục quyền tự do ngôn luận, bảo vệ cuộc sống vô tội, cấm nam giới tham gia các môn thể thao dành cho phụ nữ và lý thuyết về chủng tộc quan trọng, tài trợ đầy đủ cho việc thực thi pháp luật và duy trì "các giá trị và nguyên tắc của người Judeo-Christian khi thành lập quốc gia của chúng ta".

Các tin khác