Ông Trump tuyên bố lập mạng xã hội riêng, thử nghiệm 'mời khách' ngay tháng tới

(ĐTTCO)-Cựu Tổng thống Mỹ nói ông lập ra mạng xã hội mới 'để chống lại sự chuyên chế của những gã khổng lồ công nghệ'.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20-10 cho biết sẽ lập mạng xã hội riêng có tên là TRUTH Social, dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm “mời khách” ngay trong tháng tới.

Theo hãng tin AFP, mạng xã hội nói trên sẽ thuộc sở hữu của Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump (TMTG). Dự kiến tập đoàn này cũng sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu.

Ông Trump tuyên bố lập mạng xã hội riêng, thử nghiệm 'mời khách' ngay tháng tới ảnh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: GETTY IMAGES

“Tôi đã tạo ra TRUTH Social và TMTG để chống lại sự chuyên chế của những gã khổng lồ công nghệ” – vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ phát biểu.

“Chúng ta sống trong một thế giới nơi Taliban hiện diện hoành tráng trên Twitter, nhưng vị Tổng thống Mỹ mà các bạn yêu thích lại im lặng. Điều này là không thể chấp nhận” - ông Trump nói.

Trong một thông cáo, TMTG cho biết tập đoàn này sẽ sáp nhập với công ty Digital Acquisition Corp để trở thành một công ty đại chúng. Giá trị chuyển giao của TMTG là 875 triệu USD, với tiềm năng kiếm ra 825 triệu từ cổ phiếu bổ sung để đạt giá trị lên đến 1,7 tỉ USD.

Động thái trên không hoàn toàn gây bất ngờ. Cựu Tổng thống Trump và đội ngũ cố vấn của ông từ nhiều tháng qua đã đưa ra những gợi ý rằng ông có thể tung ra ứng dụng truyền thông xã hội của riêng mình để cạnh tranh với Facebook và Twitter.

Sau đợt chạy thử vào tháng 11, mạng TRUTH Social sẽ vận hành đầy đủ vào quý 1 năm 2022, theo tờ The Hill.

Kể từ lúc bị các mạng xã hội “cấm cửa” sau khi những người ủng hộ ông xông vào tòa nhà Quốc hội vào đầu tháng 1, ông Trump luôn tìm cách lập nền tảng mạng riêng.

Hồi tháng 5, ông lập blog “From the Desk of Donald J. Trump” (Từ bàn làm việc của Donald J. Trump), được đánh giá là một nguồn tin lớn. Tuy nhiên, ông đã bỏ blog này khoảng một tháng sau đó.

Đầu tháng này, ông Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang buộc Twitter khôi phục tài khoản của mình.

Ông Trump, người trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình đã sử dụng Twitter để tấn công các đối thủ và thường xuyên công tin tức của chính mình, đã đưa ra các tuyên bố qua email gần như thường xuyên như lúc ông đăng bài tweet trước đây.

Tuyên bố mới nhất của ông Trump được đưa ra sau khi cựu phụ tá Jason Miller cho ra mắt mạng xã hội mang tên Gettr vào tháng 7.

Cựu Tổng thống Mỹ đã nhanh chóng phản bác những tin đồn rằng ông sẽ tham gia mạng xã hội của ông Miller ngay sau khi nó được thành lập, theo đài ABC News.

Trong một tuyên bố, ông Trump cho biết: “Tôi không tham gia bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào theo bất kỳ cách nào, hình dạng hoặc hình thức nào, kể cả Parler, Gettr, Gab, v.v ... Khi tôi quyết định chọn một nền tảng, hoặc xây dựng hoặc hoàn thiện nền tảng của riêng tôi, điều đó sẽ được thông báo. Cảm ơn quý vị!”.

Các tin khác