Ông Trump tuyên bố tiền điện tử sẽ ‘sụp đổ khủng khiếp’

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng tiền điện tử là “một thứ rất nguy hiểm.” Nhận xét về tiền điện tử, ông cảnh báo loại tiền này sẽ có “một vụ nổ vào một ngày nào đó” có thể “khiến sự bùng nổ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới (big tech) trở thành đồ chơi trẻ con”.
Ông Trump tuyên bố tiền điện tử sẽ ‘sụp đổ khủng khiếp’

Tiền điện tử là “rất nguy hiểm”

Ông Trump đã bình luận về tiền điện tử, nỗ lực NFT (Token không thể thay thế) của vợ và nền tảng truyền thông xã hội mới của ông là Truth Social, trong một cuộc phỏng vấn với Maria Bartiromo vào cuối tuần qua.

Khi được Bartiromo hỏi ông nghĩ gì về tiền điện tử với lưu ý rằng “New York và Miami đang thực sự đưa tiền điện tử vào hệ thống tài chính của họ”, cựu tổng thống Hoa Kỳ nhắc lại quan điểm anti tiền điện tử của mình:

“Tôi chưa bao giờ yêu thích tiền điện tử vì tôi thích đồng đô la hơn. Tôi nghĩ tiền tệ nên là đồng đô la, vì vậy tôi chưa bao giờ là một fan lớn của tiền điện tử cả. Nhưng loại tiền này đang ngày càng bành trướng, mà không ai làm gì với nó”.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ nói thêm:

“Tôi muốn một loại tiền tệ được gọi là đô la. Tôi không muốn những thứ gì khác, và vào một ngày nào đó sẽ có một vụ nổ khủng khiếp, với quy mô và mức độ mà chúng ta chưa từng chứng kiến. Nó sẽ khiến sự bùng nổ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trở thành đồ chơi trẻ con. Tôi nghĩ đó là một điều rất nguy hiểm”.

Donald Trump chưa bao giờ là fan của tiền điện tử. Vào tháng 8, ông đã dự đoán tiền điện tử là “một thảm họa đang chờ đợi xảy ra”. Còn trong tháng 6, ông đã gọi Bitcoin là một trò lừa đảo và cần phải có quy định chặt chẽ.

Ông Trump cũng được hỏi về nỗ lực NFT của cựu đệ nhất phu nhân. Tuần trước, Melania Trump đã thông báo bán một NFT, có tiêu đề “Tầm nhìn của Melania”, trên nền tảng NFT mới ra mắt của mình, có kế hoạch phát hành NFT thường xuyên. 

Bình luận về kế hoạch NFT của vợ, ông Trump nói: “Melania sẽ làm rất tốt. Cô ấy có trí tưởng tượng tuyệt vời. Và mọi người yêu mến cựu đệ nhất phu nhân, tôi có thể khẳng định điều đó”.

Về nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình, ông Trump nhấn mạnh “nó sẽ rất lớn”. Ông Trump trước đây đã giải thích rằng nền tảng mới sẽ là một giải pháp thay thế cho các công ty internet ở Thung lũng Silicon mà ông nói là có thành kiến chống lại ông và những thành viên phe bảo thủ khác.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  dự định ra mắt mạng xã hội Truth Social trên toàn quốc vào đầu năm sau.

Các tin khác