Ông Trump và Pence nói chuyện lần đầu sau vụ xâm chiếm Điện Capitol

(ĐTTCO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence đã nói chuyện lần đầu tiên kể từ vụ bạo loạn ở Điện Capitol tuần trước, sự kiện khiến ông Pence phải sơ tán.

AP dẫn nguồn một quan chức cao cấp trong chính quyền cho biết hai ông gặp nhau vào ngày 11/1 ở Phòng Bầu dục.

Quan chức trên cho biết hai người “có cuộc nói chuyện tốt đẹp”, thảo luận về tuần tới và “nhìn lại” những gì mà chính quyền đạt được trong bốn năm qua.

Hai ông đồng ý rằng “những ai vi phạm pháp luật và xông vào Điện Capitol tuần trước không đại diện cho phong trào ‘nước Mỹ trên hết’”. Họ cũng cam kết tiếp tục làm việc cho nước Mỹ trong phần còn lại của nhiệm kỳ.

Nguồn tin trên không nói gì về việc ông Trump tức giận khi ông Pence không làm theo yêu cầu vi hiến từ tổng thống nhằm lật ngược kết quả bầu cử. Người này cũng không nói liệu ông Pence có phản bác ông Trump vì đã tweet chê bai ông Pence thiếu dũng cảm.

tong thong dac cu biden anh 1
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence chủ trì phiên họp Quốc hội chứng nhận ông Joe Biden đắc cử tổng thống. Ảnh:AFP.

Theo CNN, sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol tuần trước, ông Trump dành phần lớn thời gian ở một mình vào cuối tuần. Các cố vấn giữ khoảng cách, hạn chế gặp tổng thống.

Ông Trump hủy bỏ chuyến đi tới Trại David. Chuyến đi vốn được các cố vấn hy vọng sẽ khiến ông Trump phấn chấn trở lại, chuẩn bị cho tuần cuối của nhiệm kỳ. Thay vào đó, ông chỉ ở Nhà Trắng.

Những phát biểu của ông Trump bị chỉ trích đã kích động đám đông ủng hộ kéo đến Điện Capitol vào tuần trước đã dẫn đến vụ hỗn loạn, buộc các nghị sĩ và ông Mike Pence đang họp phải sơ tán.

Ông Trump bị lên án đồng loạt bởi các nghị sĩ, các cựu tổng thống, và các quan chức, cựu quan chức. Tài khoản Twitter của ông bị chặn vĩnh viễn.

Các tin khác