Ông Trump vừa tiến hành một bước đi có thể khiến CNN phá sản

(ĐTTCO) - Nếu nỗ lực của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thành công, CNN có thể gặp khủng hoảng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nói rằng CNN đang tích cực hoạt động chống lại chiến dịch tiềm năng năm 2024 của mình, ông Trump đã đệ đơn kiện mạng tin tức này vào thứ Hai 3/10 về việc đưa tin về ông.

Ông Trump yêu cầu hãng tin bồi thường thiệt hại hơn 75.000 đô la, tiền trừng phạt 475 triệu đô la và chi phí tòa án. Ông Trump cũng đang yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử vụ kiện dân sự, đơn kiện cho biết.

Vụ kiện nói rằng CNN đã cố tình ác ý với Trump với ý định làm hại ông.

“Tổng thống Donald J. Trump, đã có một thời gian dài chỉ trích bị đơn, Cable News Network, Inc. ('CNN') - không phải vì CNN đưa tin không tốt, mà vì CNN tìm cách tạo ra tin tức”. Đơn kiện cho biết.

“Ngoài việc chỉ đơn giản làm nổi bật bất kỳ thông tin tiêu cực nào về nguyên đơn và phớt lờ tất cả thông tin tích cực về ông ta, CNN đã tìm cách sử dụng ảnh hưởng lớn của mình - với mục đích là một nguồn tin tức 'đáng tin cậy' - để bôi nhọ nguyên đơn trong tâm trí người xem và độc giả của họ vì mục đích đánh bại ông ta về mặt chính trị, lên đến đỉnh điểm là CNN tuyên bố công nhận cho việc đưa ông Trump ra khỏi cuộc bầu cử tổng thống năm 2020", vụ kiện tiếp tục.

“Chiến dịch chống đối của CNN dưới hình thức bôi nhọ và vu khống đối với nguyên đơn còn tiếp tục leo thang trong những tháng gần đây vì CNN lo ngại nguyên đơn sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024”, đơn kiện cho biết.

Vụ kiện, trích dẫn nhiều báo cáo của CNN trong nhiều năm, ghi nhận một báo cáo ngày 9 tháng 1, trong đó ông Trump được ví như Hitler, cũng như tiếp tục đưa tin khiến so sánh trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua việc sử dụng cụm từ "Lời nói dối lớn", nghĩa là liên quan đến Hitler.

“Sự liên kết dai dẳng và mang tính phỉ báng cao của CNN giữa nguyên đơn với Hitler và ‘Lời nói dối lớn’ của Hitler không phải là hành vi lỡ sai”, đơn kiện cho biết.

“Việc 'đưa tin' độc hại nhằm tạo ra một câu chuyện và để đạt được một kết thúc mong muốn: khiến người đọc và người xem liên tưởng đến nguyên đơn là kẻ thấp kém nhất, sợ hãi ông ta, không bỏ phiếu cho ông ta và ủng hộ các chiến dịch chống lại ông ta”, đơn kiện cho biết.

Các tin khác