OPEC+ có thể xem xét lại việc tăng sản lượng

(ĐTTCO) - Việc tăng sản lượng dầu được các quốc gia OPEC + nhất trí vào tháng trước có thể được xem xét lại tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 1 tháng 9, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait cho biết vào Chủ nhật 29/8.
Giắc cắm bơm dầu in 3D và logo OPEC trong hình ảnh minh họa này, ngày 14 tháng 4 năm 2020. REUTERS / Dado Ruvic / Illustration
Giắc cắm bơm dầu in 3D và logo OPEC trong hình ảnh minh họa này, ngày 14 tháng 4 năm 2020. REUTERS / Dado Ruvic / Illustration

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi chung là OPEC +, sẽ nhóm họp vào thứ Tư 1/9 để thảo luận về mức tăng 400.000 thùng / ngày (bpd) đã được thống nhất trước đó trong vài tháng tới.

"Thị trường đang chậm lại. Vì COVID-19 đã bắt đầu làn sóng thứ tư ở một số khu vực, chúng tôi phải cẩn thận và xem xét lại mức tăng này. Có thể phải dừng mức tăng 400.000 (bpd)", Mohammad Abdulatif al-Fares nói với Reuters.

Nền kinh tế của các nước Đông Á và Trung Quốc vẫn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và cần phải thận trọng, Fares nói thêm.

Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã thúc giục OPEC và các đồng minh tăng sản lượng dầu để giải quyết giá xăng dầu đang tăng mà tổ chức này coi là mối đe dọa đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Khi được hỏi về lời kêu gọi của Hoa Kỳ, Fares cho biết các thành viên OPEC + có quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Ông Fares cho biết: “Có các cuộc họp với các nước OPEC, đặc biệt là các nước thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh, và cho đến nay vẫn có những quan điểm khác nhau về cách xử lý vấn đề này”.

OPEC + năm ngoái đã thực hiện cắt giảm sản lượng kỷ lục 10 triệu thùng / ngày, tương đương với khoảng 10% nhu cầu thế giới, khi nhu cầu năng lượng sụt giảm vì các hạn chế đi lại và khóa cửa quốc gia để chống lại sự lây lan của COVID-19.

Các tin khác