Pelosi: 'Tôi cảm thấy rất tự tin rằng Joe Biden sẽ được bầu làm tổng thống vào thứ Ba'

(ĐTTCO) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho biết đảng Dân chủ sẵn sàng làm việc với Biden để tiêu diệt virus corona.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, D-Calif., Tổ chức một cuộc họp báo tại Điện Capitol ở Washington, Thứ Năm, ngày 29 tháng 10 năm 2020. (Ảnh AP / J. Scott Applewhite)
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, D-Calif., Tổ chức một cuộc họp báo tại Điện Capitol ở Washington, Thứ Năm, ngày 29 tháng 10 năm 2020. (Ảnh AP / J. Scott Applewhite)

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi dự báo hôm thứ Năm 29/10 rằng Joe Biden sẽ giành được Nhà Trắng và cho biết các đảng viên Dân chủ sẵn sàng làm việc với ông trong một chương trình chuyển đổi để giải quyết đại dịch coronavirus, giải quyết tình trạng suy thoái kinh tế và thông qua kế hoạch cơ sở hạ tầng.

"Tôi cảm thấy rất tin tưởng rằng Joe Biden sẽ được bầu làm tổng thống vào thứ Ba", Pelosi (đảng Dân chủ, bang California) cho biết tại một cuộc họp báo ở Điện Capitol, đồng thời thừa nhận việc kiểm phiếu có thể tiếp tục đến hết ngày 3 tháng 11.

"Vào ngày 20 tháng 1, ông ấy sẽ nhậm chức tổng thống Hoa Kỳ. Vì vậy, mặc dù chúng tôi không muốn quá tự tin hoặc giả định bất cứ điều gì, chúng tôi phải sẵn sàng cho việc chúng tôi sẽ đi theo một con đường khác", bà Pelosi nói.

Bà cho biết đảng Dân chủ có một cách tiếp cận dựa trên khoa học để tiêu diệt virus.

"Chúng tôi tự tin. Chúng tôi bình tĩnh. Và chúng tôi đã chuẩn bị. Chúng tôi đã sẵn sàng", Pelosi nói về cuộc bầu cử.

Pelosi đã mô tả thiệt hại về sức khỏe và kinh tế mà coronavirus đã gây ra cho Hoa Kỳ trong năm nay và cách các đảng viên Dân chủ có một kế hoạch, được gọi là Đạo luật Anh hùng trị giá hàng tỷ đô la, để lật ngược tình thế.

Pelosi nói: “Chúng ta đã đến một ngã ba đường khi nói đến coronavirus. Tổng thống đã đưa chúng ta vào con đường chết chóc. Đạo luật Anh hùng đưa chúng ta vào con đường khoa học để giúp cứu lấy cuộc sống và sinh kế của người dân Mỹ."

Pelosi đã đàm phán vào phút cuối với chính quyền Trump để đạt được thỏa thuận kích thích trị giá khoảng 2 nghìn tỷ đô la được thông qua trong năm nay, nhưng bà nói sự khác biệt vẫn còn về tài trợ của bang và địa phương, chiến lược thử nghiệm, bảo hiểm thất nghiệp và hơn thế nữa.

Nhưng bà cho biết vẫn muốn đạt được thỏa thuận với tổng thống hiện tại để có một phương tiện ngăn chặn càng "sạch" càng tốt để gia nhập một chính quyền tiềm năng của Biden.

Bên cạnh việc chống lại virus, bà đã xem trước một phần chương trình nghị sự của đảng Dân chủ Hạ viện dưới thời chính quyền Biden, bao gồm việc thông qua luật để "xây dựng cơ sở hạ tầng của nước Mỹ theo cách xanh", mở rộng khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe, giảm chi phí thuốc theo toa và thông qua HR 1, các quyền biểu quyết chính của đảng Dân chủ Hạ viện và luật chống tham nhũng.

Các tin khác