Pfizer bắt đầu chương trình phân phối thử nghiệm vắc xin Covid-19

(ĐTTCO) - Pfizer Inc đã khởi động chương trình phân phối thử nghiệm vắc-xin Covid-19 thử nghiệm của mình ở bốn tiểu bang của Hoa Kỳ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vắc xin của Pfizer, được chứng minh là có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 dựa trên dữ liệu ban đầu, phải được vận chuyển và bảo quản ở -70 độ C (âm 94 ° F), thấp hơn đáng kể so với tiêu chuẩn đối với vắc xin là 2-8 độ C (36-46 ° F).

“Chúng tôi hy vọng rằng kết quả từ thí điểm cung cấp vắc xin này sẽ là mô hình cho các bang khác của Hoa Kỳ và chính phủ quốc tế, khi họ chuẩn bị triển khai các chương trình vắc xin COVID-19 hiệu quả,” Pfizer cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai 16/11.

Công ty đã chọn Rhode Island, Texas, New Mexico và Tennessee cho chương trình sau khi tính đến sự khác biệt của họ về quy mô tổng thể, sự đa dạng của dân số, cơ sở hạ tầng tiêm chủng và nhu cầu tiếp cận các cá nhân ở các khu vực thành thị và nông thôn khác nhau.

Công ty hy vọng sẽ có đủ dữ liệu an toàn về vắc-xin từ các thử nghiệm giai đoạn cuối quy mô lớn đang diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 11 trước khi tiến hành nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA).

Pfizer và đối tác BioNTech SE 22UAy.F có thỏa thuận trị giá 1,95 tỷ USD để cung cấp 100 triệu liều vắc-xin cho chính phủ Hoa Kỳ, trong đó có tùy chọn mua thêm 500 triệu liều.

Trước đó, cũng vào thứ Hai, Moderna Inc cho biết vắc xin thử nghiệm của họ có hiệu quả 94,5% trong việc ngăn ngừa COVID-19 dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm giai đoạn cuối, thúc đẩy hy vọng rằng vắc xin phòng bệnh có thể sớm được đưa vào sử dụng.

Cả vắc xin Pfizer và Moderna đều sử dụng một công nghệ mới gọi là RNA thông tin tổng hợp để kích hoạt hệ thống miễn dịch chống lại vi rút.

Các tin khác