Pháp ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 ở mức cao kỷ lục

(ĐTTCO)-Ngày 30/3, Pháp ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong vòng 24h kể từ khi bắt đầu dịch; trong khi Mỹ có tới 1.087 số ca nhiễm trong quân đội, tại Đức thì cứ 5 ngày số ca mắc mới lại tăng gấp đôi.
Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới trung tâm y tế ở Brooklyn, New York, Mỹ ngày 28/3. (Ảnh: THX/TTXVN)
Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới trung tâm y tế ở Brooklyn, New York, Mỹ ngày 28/3. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lầu Năm Góc thông báo đã có 1.087 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là quân nhân, nhân viên dân sự, người phụ thuộc và các nhà thầu trong lực lượng quân đội.

Theo thông báo, số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong lực lượng quân đội Mỹ đã tăng đột biến vào những ngày cuối tuần từ mức 652 người nhiễm vào hôm 27/3.

Trong tổng số ca nhiễm bệnh, có 569 ca là quân nhân tại ngũ, 220 ca là nhân viên dân sự, 190 ca là người phụ thuộc và 64 là lao động hợp đồng. Hiện đã có 1 người phụ thuộc và 1 lao động hợp đồng tử vong vì COVID-19.

Trong khi đó, Pháp đã ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong vòng 24h kể từ khi bắt đầu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này, với 418 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong lên thành 3.024 người.

Theo cập nhật hàng ngày của chính phủ, tính đến nay, đã có 20.946 người ở Pháp nhập viện do mắc COVID-19, trong đó có 5.056 ca đang được chăm sóc tích cực. Đáng chú ý, số liệu tử vong ở Pháp mới chỉ tính đến những ca ở bệnh viện mà chưa kể đến những người tử vong tại gia hoặc trong các viện dưỡng lão.

Tại Đức, người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết, tình hình lây lan của SARS-CoV-2 ở nước này vẫn còn quá nhanh, do đó không có lý do gì quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế tiếp xúc.

Chính phủ Đức cho biết vẫn đang theo dõi sát sao tình hình và hiện cứ sau khoảng 5 ngày thì số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Đức lại tăng lên gấp đôi. Do đó, chỉ có thể nới lỏng các hạn chế tiếp xúc khi tốc độ lây nhiễm chậm lại. Để có thể hạn chế tối đa các ca nhiễm bệnh mới, Chính phủ Đức cần tiếp tục kéo dài các biện pháp kiểm soát và hạn chế tiếp xúc đến ít nhất là ngày 20/4.

Cập nhật các diễn biến mới nhất về dịch COVID-19, Tổng thống Nam Phi Ciryl Ramaphosa thông báo hiện Nam Phi ghi nhận 1.326 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tăng 46 ca so với 24 giờ trước đó. Cũng trong ngày 30/3, nước này ghi nhận ca tử vong thứ 3 do nhiễm virus SARS-CoV-2.

Các tin khác