Philippines sẽ thử nghiệm vắc-xin Covid-19 do Nga sản xuất

(ĐTTCO) - Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) sẵn sàng tiến hành thử nghiệm lâm sàng loại vắc-xin Covid-19 ở Philippines vào tháng 8 năm nay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đó là thông tin mà Giám đốc điều hành quỹ Kirill Dmitriev cho biết khi bình luận về phát biểu của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

"Philippines là một trong những nước đối tác quan trọng của Nga về vắc-xin ngừa virus corona, RDIF đã sẵn sàng tiến hành các thử nghiệm lâm sàng tại Philippines vào tháng 8", ông Kirill Dmitriev nói

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, ông hy vọng sẽ nhận được vắc-xin miễn phí của Nga để chống lại Covid-19, kênh truyền hình CNN Philippines đưa tin. Ngoài ra, theo kênh truyền hình này, Tổng thống Rodrigo Duterte nói rằng ông có ý định thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc cung cấp bao nhiêu liều vặc-xin ngừa virus corona cho Philippines và các thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành như thế nào.

Theo báo Inquirer của Philippines, Tổng thống Philippines bay tỏ sự sẵn sàng là người đầu tiên thử nghiệm vắc-xin của Nga để chống lại Covid-19.

Theo RIA Novosti, quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya đang tích cực làm việc để khởi động việc sản xuất loại vắc-xin dựa trên adenovirus đầu tiên ở Nga, hiện đang được thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm bắt đầu tại Đại học Sechenov vào ngày 18/6. Trong đợt thử nghiệm với 38 tình nguyện viên, tính an toàn của vắc-xin đã được xác nhận. Nhóm tình nguyện viên đầu tiên xuất viện vào ngày 15/7, nhóm thứ hai vào ngày 20/7.

Các tin khác