Phó Tổng thống Mỹ phải tự cách ly vì nguy cơ nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tự cách ly khỏi Nhà Trắng sau khi Thư ký Báo chí của ông dương tính Covid-19 vào thứ Sáu, Bloomberg đưa tin.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence Photographer: Doug Mills/The New York Times/Bloomberg
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence Photographer: Doug Mills/The New York Times/Bloomberg

Phó Tổng thống đã không tham dự một cuộc họp vào thứ Bảy 9-5 với Tổng thống Donald Trump và các quan chức quân sự hàng đầu. Nhưng một phát ngôn viên của Pence, Devin O hèMalley, cho biết ông sẽ trở lại Nhà Trắng vào thứ Hai (11-5).

"Phó Tổng thống Pence sẽ tiếp tục làm theo lời khuyên của Đơn vị y tế Nhà Trắng và không nằm trong khu vực cách ly. Ngoài ra, Phó Tổng thống Pence đã xét nghiệm âm tính mỗi ngày và dự định sẽ có mặt tại Nhà Trắng vào ngày mai".

"Ông Pence đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 một lần nữa vào Chủ nhật 10-5", một người trong Đơn vị y tế Nhà Trắng nói. Ông và Tổng thống Trump cho biết tuần trước họ được xét nghiệm hàng ngày, sau khi một thành viên nghĩa vụ quân sự làm việc tại Nhà Trắng như một người phục vụ bị nhiễm bệnh.

Ông Pence đã ở nhà của mình tại Đài thiên văn Hải quân Hoa Kỳ ở Washington.

Thư ký báo chí của ông, Katie Miller, đã xét nghiệm dương tính với coronavirus vào thứ Sáu 8-5. Miller là người phát ngôn chính của lực lượng đặc nhiệm coronavirus của Nhà Trắng.

Cuối tuần này, ba quan chức y tế hàng đầu của Hoa Kỳ là thành viên lực lượng đặc nhiệm tuyên bố họ sẽ thực hiện các biện pháp cách ly.

Người đứng đầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết họ sẽ tự cách ly, trong khi Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, cho biết ông sẽ thực hành cách mà ông gọi là cách ly.

Các tin khác