Phố Wall hồi phục nhờ cổ phiếu công nghệ, Dow Jones tăng hơn 200 điểm

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 20/8, chứng khoán Mỹ hồi phục, nhưng vẫn ghi nhận mức giảm trong tuần này khi lo ngại về việc Fed sẽ rút lại các biện pháp kích thích.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 225,96 điểm, tương đương gần 0,7%, lên 35.120,08 điểm. S&P 500 tăng 0,8% lên 4,441,67 điểm. Nasdaq Composite tăng khoảng 1,2% lên 14.714,66 điểm. Trong tuần này, Dow Jones giảm 1,1%, S&P và Nasdaq cũng lần lượt mất 0,6% và 0,7%.

Phố Wall hồi phục nhờ cổ phiếu công nghệ, Dow Jones tăng hơn 200 điểm - Ảnh 1.

Nhóm cổ phiếu công nghệ giao dịch trong xanh ở phiên này, tạo động lực cho thị trường. Microsoft, Cisco và Salesforce là các cổ phiếu dẫn đầu mức tăng của Dow Jones, khi các nhà đầu tư mua cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh lo ngại về sự phục hồi kinh tế giảm tốc. Cổ phiếu giao dịch tích cực, với Nvidia đóng cửa cao hơn 5,1%.

Cổ phiếu Tesla tăng 1% sau khi nhà sản xuất ô tô của Elon Musk tham gia một sự kiện về AI. Công ty đã tiết lộ một loại chip riêng và có kế hoạch chế tạo một người máy hình dạng giống người. Tesla tuần này mất gần 5,2%, khi các nhà đầu tư lo lắng về tốc độ tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc - một trong những thị trường chủ chốt của nhà sản xuất xe điện.

Tuần này, giá dầu thô WTI giảm hơn 9%. Theo đó, cổ phiếu Diamondback Energy và Valero Energy giảm lần lượt gần 9,9% và 9,1% trong tuần.

Biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed được công bố trong tuần này cho ngân hàng trung ương sẵn sàng giảm quy mô mua tài sản vào năm nay. Tuần vừa qua, các nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu và hàng hóa, mua trái phiếu do lo ngại động thái của Fed có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu vốn đang gặp căng thẳng do biến thể Delta lây lan.

Thông thường, Phố Wall thường biến động trong tháng 8 khi khối lượng giao dịch thấp, tuy nhiên sự bùng phát của biến thể Delta cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý chung.

Trong tuần tới, các quan chức của Fed sẽ tham dự cuộc họp thường niên của họ ở Jackson Hole. Thị trường sẽ chờ đợi những chi tiết từ cuộc thảo luận của Fed về việc NHTW rút lại các chính sách tiền tệ đang được nới lỏng.

Các tin khác