Phố Wall trái chiều khi nhà đầu tư lo ngại về diễn biến kinh tế, S&P 500 dứt chuỗi tăng điểm 7 ngày

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 6/7, chứng khoán Mỹ trái chiều khi Phố Wall lo ngại rằng đà hồi phục sau đại dịch có thể đã chậm lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 208,98 điểm xuống 34.577,37 điểm, do các công ty Dow Inc., Caterpillar, JPMorgan và Chevron rớt giá. S&P 500 giảm 0,2% xuống 4.343,54 điểm sau khi đạt kỷ lục lúc mở cửa. Chỉ số 500 cổ phiếu đã đạt được chuỗi 7 ngày thăng hoa liên tiếp, dài nhất kể từ tháng 8. Nasdaq Composite tăng 0,17% lên 14.663,64 điểm, đóng cửa ở mức kỷ lục mới.

Phố Wall trái chiều khi nhà đầu tư lo ngại về diễn biến kinh tế, S&P 500 dứt chuỗi tăng điểm 7 ngày liên tiếp - Ảnh 1.

Amazon tăng 4,7% sau khi Bộ Quốc phòng hủy hợp đồng đám mây JEDI trị giá 10 tỷ USD với Microsoft. Thay vào đó, cơ quan này đang đưa ra một hợp đồng mới và tìm kiếm đề nghị từ cả Amazon và Microsoft. Ngoài ra, Andy Jassy đã chính thức đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Amazon vào thứ Hai, còn Jeff Bezos hiện là chủ tịch điều hành của hội đồng quản trị.

Các nhà đầu tư đang đưa ra một số dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng từ sự sụt giảm nặng nề do đại dịch có thể đạt đến đỉnh điểm. Chỉ số Dịch vụ ISM, một thước đo chính của lĩnh vực dịch vụ, đã giảm xuống mức 60,1 trong tháng 6 so với mức kỷ lục của tháng trước, dữ liệu được công bố hôm thứ Ba cho thấy. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones dự đoán con số 63,5. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tăng trở lại lên 5,9% so với kỳ vọng 5,6%.

Lợi suất trái phiếu cũng giảm vào thứ Hai, khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giao dịch quan 1,4%, thêm bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư đang nghi ngờ sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Các nhà phân tích của Citi nói với khách hàng rằng họ lo ngại về chính sách của ngân hàng trung ương và nhận thấy rằng mùa báo cáo tài chính (sẽ bắt đầu sau vài tuần) có thể không đạt được kỳ vọng. Họ cho rằng, tháng 7 có thể là "một khoảng thời gian đáng lo", do "kỳ vọng cao hơn" đối với kết quả kinh doanh mạnh mẽ ở quý đầu tiên.

Trong khi đó, cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của gã khổng lồ gọi xe Trung Quốc Didi giảm gần 19,6% sau khi Trung Quốc cho biết người dùng mới không thể tải xuống ứng dụng, cho đến khi nước này tiến hành đánh giá an ninh mạng. Thông báo này đã gây bất ngờ cho thị trường khi Didi vừa lên sàn NYSE vào tuần trước.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang tháng 6 sẽ diễn ra vào thứ Tư, để tìm kiếm những dấu hiệu trong các cuộc thảo luận của ngân hàng trung ương về việc giảm quy mô của chương trình nới lỏng định lượng.

Các tin khác