Quan chức an ninh Mỹ mắc hội chứng lạ sau khi qua cổng Nhà Trắng

(ĐTTCO) - Cơ quan điều tra Mỹ vừa hé lộ một loạt tình tiết mới, khó lý giải liên quan tới vụ điều tra 2 trường hợp quan chức Nhà Trắng mắc triệu chứng lạ.

Các trường hợp quan chức Mỹ mắc triệu chứng lạ trước đây chỉ xuất hiện ở nước ngoài nhưng nay ngày càng gia tăng trên chính đất Mỹ
Các trường hợp quan chức Mỹ mắc triệu chứng lạ trước đây chỉ xuất hiện ở nước ngoài nhưng nay ngày càng gia tăng trên chính đất Mỹ

Hãng tin CNN dẫn một số nguồn tin cho biết, Mỹ đã ghi nhận 2 trường hợp quan chức đang làm việc tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) gặp triệu chứng lạ sau khi đi qua cổng tại Nhà Trắng.

Hai vụ việc xảy ra liên tiếp trong tháng 11/2020 trong đó, một vụ xảy ra ngay sau cuộc bầu cử Tổng thống 2020, một vụ còn lại diễn ra vài tuần sau.

Hai người này gặp phải một loạt các triệu chứng khó lý giải cùng nhiều vấn đề về thể chất khác giống như hơn 100 nhà ngoại giao Mỹ, điệp viên, binh sĩ Mỹ từng gặp phải trên toàn cầu, vốn được gọi là "hội chứng Havana".

Trong trường hợp thứ nhất, quan chức NSC đã nhận thấy dấu hiệu sức khỏe bất thường như đau đầu, mất ngủ sau khi đi qua khu vực cổng gần công viên Ellipse trong khuôn viên Nhà Trắng. Người này phải chịu những triệu chứng trong khoảng 1 tuần.

Không may mắn như vậy, quan chức NSC trong vụ thứ 2 gặp nhiều triệu chứng nặng hơn và mệt đến mức phải điều trị y tế ngay lập tức sau khi đi qua một cánh cổng khác vào trong Nhà Trắng.

Hai sự việc liên tiếp xảy ra giữa thủ đô Washington cùng một số vụ việc đáng nghi trước đó ở Bắc Virginia năm 2019 làm dấy lên nhiều e ngại.

Cộng đồng tình báo Mỹ chưa thể khẳng định thủ phạm gây ra vấn đề này hoặc liệu có thể định nghĩa đây là một vụ tấn công ngầm hay không nhưng họ đã bàn về khả năng nguyên nhân là do công nghệ.

Khoảng 5 năm trở lại đây, các nhà điều tra Mỹ cũng đã tìm hiểu nhiều vụ mắc hội chứng lạ liên quan tới các nhà ngoại giao, nhân viên chính phủ tại Cuba , Nga, Trung Quốc, kể cả ở một số nước Châu Âu... trong đó những người này bị đau đầu và tổn thương não không rõ nguyên nhân.

Song, đến nay, họ vẫn chưa tìm được lời giải thích chính xác nhất. Trong thông báo từ các lãnh đạo Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, số ca mắc triệu chứng lạ trên toàn thế giới đang tiếp tục tăng.

Theo tờ New York Times, đã có hơn 130 trường hợp được ghi nhận trên toàn thế giới trong 5 năm qua.

Các tin khác