Quan chức chính quyền Trump kiện CNN 50 triệu USD vì tội phỉ báng

(ĐTTCO) - Một quan chức chính quyền Trump đã đệ đơn kiện trị giá 50 triệu đô la chống lại CNN, cáo buộc mạng này đã xuất bản “những bài tường thuật chính trị cánh tả vô căn cứ” về ông.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vụ kiện của Kash Patel, Chánh văn phòng của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller, tuyên bố trong vụ kiện phỉ báng rằng CNN đã công bố những tuyên bố sai sự thật và quảng bá "những bài tường thuật chính trị cánh tả vô căn cứ" khi khẳng định Patel là một nhà lý thuyết âm mưu ủng hộ Trump và bêu xấu ứng cử viên của Đảng Dân chủ Joe Biden.

Fox News báo cáo “đơn khiếu nại nói rằng các tuyên bố phỉ báng trong các bài báo bao gồm, 'Người trung thành với Trump có liên quan đến các thuyết âm mưu của Biden đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi của Lầu Năm Góc,' 'Kash Patel, một người trung thành với Trump,… có liên quan đến nỗ lực truyền bá các thuyết âm mưu về Joe Biden’, 'Kash' cũng đã làm việc để làm mất uy tín cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016'…

Đơn khiếu nại khẳng định việc CNN “tấn công” Patel “vì CNN đã đầu tư sâu vào việc quảng bá trò lừa bịp thông đồng của Nga và ‘hồ sơ  lừa đảo’ do Fusion GPS sản xuất”.

“Các bị cáo đã bịa đặt Tuyên bố phỉ báng và do đó, biết rằng các tuyên bố là sai. Họ biết rằng Kash không phải là nguồn gốc của một thuyết âm mưu duy nhất và không có mối liên hệ nào với bất kỳ thuyết âm mưu nào về Biden”, luật sư của Patel, Steven Biss, người chính thức đại diện cho Dân biểu California Devin Nunes trong một vụ kiện phỉ báng khác chống lại CNN, cho biết trong vụ kiện .

“Các bị cáo không cung cấp bằng chứng hoặc ví dụ về bất kỳ câu chuyện nào được Kash lan truyền về Biden bởi vì không có. CNN đã đưa tin về cuộc điều tra luận tội của Đảng Dân chủ và đọc báo cáo của Đảng Dân chủ, và do đó, biết rằng không có bằng chứng nào được phát hiện liên quan đến Kash,” ông nói.

Biss lập luận rằng CNN “chứa đựng sự thù địch, thiên vị, ác cảm và ác ý đối với Kash về chuyên môn và cá nhân do Kash tiết lộ về các hoạt động kinh doanh tham nhũng và sự xuyên tạc gian dối của CNN”.

Kash “đã phát hiện ra nhiều sự thật bất tiện làm suy yếu câu chuyện chính trị giả mạo về ‘sự thông đồng’giữa các thành viên của chiến dịch Trump và‘ người Nga’, khi ông là cố vấn cho Nunes, khi đó là Chủ tịch của Ủy ban Lựa chọn Thường trực Hạ viện về Tình báo”, đơn kiện tuyên bố.

Ông Trump đã bị điều tra trong 675 ngày bởi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và một đội gồm 19 luật sư. Bất chấp 2.800 trát đòi hầu tòa và 500 cuộc phỏng vấn nhân chứng, văn phòng luật sư không tìm thấy bằng chứng “cho thấy bất kỳ người Hoa Kỳ hoặc quan chức chiến dịch Trump hoặc cộng sự” âm mưu hoặc “phối hợp cố ý” với người Nga trong chiến dịch năm 2016.

Các tin khác