Quan chức Mỹ: Các đơn vị Nga gần Ukraine đã “vào vị trí tấn công”

(ĐTTCO) - Theo một quan chức Mỹ, Nga đã chuyển một số pháo và bệ phóng tên lửa tầm xa vào vị trí khai hỏa, đe dọa Ukraine, CBS News đưa tin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một số đơn vị của Nga đã rời khỏi khu vực đồn trú của họ và đang bắt đầu di chuyển vào "vị trí tấn công", theo quan chức này.

Sự di chuyển này đánh dấu một sự thay đổi kể từ Chủ nhật 13/2, khi một số đơn vị đã rời khỏi khu vực tập kết nhưng vẫn chưa lấy những gì có thể được coi là vị trí tấn công.

Mỹ tin rằng Nga sẽ tấn công Ukraine vào cuối tuần, mặc dù vẫn chưa chắc chắn về hình thức, quan chức này cho biết.

Một khi cuộc tấn công của Nga bắt đầu, nhận thức của Hoa Kỳ về những gì đang xảy ra sẽ giảm đáng kể. Người Mỹ sẽ không có quân trên bộ và không có máy bay trinh sát trên không, và các cuộc tấn công mạng và chiến tranh điện tử của Nga sẽ xóa sổ liên lạc.

Các quan chức Mỹ cho biết Nga hiện có 80% lực lượng cần thiết để tiến hành một cuộc tấn công quy mô toàn diện và số còn lại đang trên đường triển khai.

Hơn 100.000 quân Nga được tập trung dọc theo biên giới Ukraine - ở phía Đông, ở Nga và phía Bắc, ở Belarus.

Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan đã cảnh báo sáng Chủ nhật trên "Face the Nation" rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể ra lệnh cho một cuộc tấn công "về cơ bản bất cứ lúc nào".

Hôm thứ Bảy 12/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Hoa Kỳ sẽ "đáp trả một cách dứt khoát và gây các tổn thất nhanh chóng và nghiêm trọng" nếu Nga xâm lược Ukraine.

Các tin khác