Ranh giới “sống còn” của Bitcoin là 40.000 USD?

(ĐTTCO) – Giá Bitcoin giảm mạnh xuống dưới 41.00 USD khi thị trường toàn cầu, cổ phiếu và altcoins điều chỉnh mạnh trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga, Hoa Kỳ và Ukraine.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào ngày 17-2, thị trường tiền điện tử và chứng khoán biến động mạnh do căng thẳng giữa Nga và Ukraine ngày càng leo thang, đẩy giá Bitcoin giảm xuống dưới mức 41.000 USD trong một thời gian ngắn.

Dữ liệu từ TradingView và Cointelegraph Markets Pro cho thấy thị trường tiền điện tử đã bị ảnh hưởng bởi làn sóng bán, khiến giá Bitcoin giảm xuống mức thấp hàng ngày là 40.073 USD trước khi phe bò cố gắng đẩy giá trở lại 40.709 USD vào thời điểm viết bài (14h00 ngày 18-2-2022)

Dưới đây là những gì các nhà đầu tư đang nói về sự sụt giảm mà Bitcoin gặp phải và ý nghĩa của nó trong bối cảnh lớn hơn khi căng thẳng toàn cầu leo thang.

“Đột phá” trên 50.000 USD để đảo ngược xu hướng

Sự sụt giảm đột ngột của Bitcoin đã khiến nhà phân tích thị trường độc lập Michaël van de Poppe thay đổi quan điểm, đăng biểu đồ sau đây nêu bật các khu vực mà nó cần vượt qua để cải thiện xu hướng tăng của mình.

Michaël van de Poppe phân tích:

“Không có gì thực sự thay đổi. Đây vẫn là điều mà tôi đang xem xét về Bitcoin, trong đó tôi muốn thấy sự phá vỡ của khối lệnh (order block) hàng tuần này. Nếu điều đó không xảy ra, thì tôi không lạc quan về thị trường tăng giá”.

Biểu đồ BTC/USDT khung hàng tuần | Nguồn: Twitter

Dựa trên hộp màu đỏ được van de Poppe đánh dấu, Bitcoin sẽ cần một sự “đột phá” rõ ràng trên 50.000 USD để đảo ngược xu hướng đối với phe bò.

Ngay cả những nhà đầu tư có kinh nghiệm cũng có thể mất cảnh giác trước những động thái sắc bén, như được chỉ ra bởi nhà phân tích Pentoshi, người đã lưu ý rằng một số giao dịch mua Bitcoin gần đây dường như đã bị hớ.

Pentoshi nhận xét: “Bất chấp tất cả những thông tin tăng giá, Bitcoin vẫn tôn trọng các cấp độ. Tôi vẫn sẽ giao dịch nhưng biết rằng rủi ro giảm giá là rất cao”.

Biểu đồ BTC/USDT khung hàng ngày | Nguồn: Twitter

Mua tin đồn và bán sự thật?

Một chút quan điểm cuối cùng về những điều mà các nhà đầu tư nên ghi nhớ trong những thời điểm như thế này đã được đưa ra bởi John Wick, người đã giải quyết những lo ngại liên quan đến việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, cũng như tình hình giữa Nga và Ukraine.

John Wick  chia sẻ: “Đó không phải là về tin tức mà là cách thị trường phản ứng và hấp thụ tin tức. Nga và việc tăng lãi suất là những yếu tố khác nhau. Chúng ta sẽ phải chờ xem nó được hấp thụ như thế nào. Hầu hết các tin tức được viết quá nhiều và cuối cùng có thể bị mờ nhạt”.

Các tin khác