Sau con trai, em trai ông Joe Biden cũng bị "cuốn" vào cuộc điều tra liên bang

(ĐTTCO) - Theo hãng tin Politico, các nhà chức trách liên bang đang điều tra hình sự đối với một công ty cung cấp dịch vụ y tế có liên quan đến em trai ông Joe Biden.

Ngày 10/12, hãng tin Politico trích 2 nguồn thạo tin cho biết các nhà chức trách liên bang ở Quận Tây bang Pennsylvania đang điều tra về công ty Americore Health, hiện đã phá sản. Theo đó, họ đã đặt câu hỏi về mối liên hệ giữa hoạt động kinh doanh của công ty này với ông James Biden, em trai ứng viên Tổng thống Joe Biden.

Sau con trai, em trai ông Joe Biden cũng bị

Cả con trai và em trai ông Joe Biden đều bị "cuốn" vào các cuộc điều tra liên bang về công việc kinh doanh. Ảnh: Politico

Thông tin này đến sau khi con trai ông Joe Biden là Hunter Biden bị điều tra về cáo buộc gian lận thuế hôm 9/12. Theo Fox News, một nguồn tin chính phủ xác nhận cuộc điều tra nhằm vào Hunter Biden một phần dựa trên các cáo buộc về hoạt động kinh

Được biết, công ty Americore Health đã rơi vào tầm ngắm của các nhà điều tra từ năm 2018. Tuy nhiên, cuộc điều tra giờ đây đã được mở rộng hơn và ông James Biden cũng nằm trong danh sách các đối tượng có liên quan.

Không có dấu hiệu cho thấy ông Joe Biden có liên quan tới các vụ việc trên nhưng cuộc điều tra hình sự được cho là sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden khi ông chính thức đắc cử. Bên cạnh đó, cuộc điều tra cũng sẽ thu hút sự chú ý lớn về các hoạt động kinh doanh của gia đình ông.

Hai bệnh viện do công ty Americore điều hành đã bị các đặc vụ FBI đột kích vào đầu năm nay vì các cáo buộc quản lý tài chính yếu kém và khiếu nại về việc không "tuân thủ các quy tắc phù hợp với an toàn và phúc lợi cộng đồng".

Sau con trai, em trai ông Joe Biden cũng bị

Ông James Biden, em trai ứng viên Tổng thống Joe Biden. Ảnh: NY Post

Mối liên hệ giữa ông James Biden và công ty Americore hiện đang gây nhiều tranh cãi. Theo hồ sơ tòa án của một vụ án dân sự tại bang Tennessee, ông James Biden được mô tả là "giám đốc" của công ty Americore. Tuy nhiên, ông đã phủ nhận thông tin và vai trò của mình trong công ty này.

Một báo cáo của Politico từ tháng 9 cho biết 2 công ty y tế nhỏ làm ăn với ông James tiết lộ ông đã chuyển tiền từ Americore vào tài khoản riêng dưới dạng các khoản vay cá nhân và chưa hề hoàn trả. Theo đó, một cựu giám đốc điều hành khẳng những khoản vay của ông James lên tới ít nhất nửa triệu USD.

Tom Pritchard, một cựu giám đốc điều hành người Mỹ quen thuộc với vấn đề tài chính của công ty, chia sẻ ông James từng hứa hẹn về một khoản đầu tư lớn từ Trung Đông dựa trên tầm ảnh hưởng chính trị của mình. Tuy nhiên, lời hứa này chưa từng thành hiện thực.

Ông Pritchard phát biểu: "Mọi thứ ông ấy nói đều mơ hồ".

Các cộng sự kinh doanh cũ khác cáo buộc rằng vào năm 2017 và 2018, ông James Biden đã nói rằng gia đình Biden có thể mở ra cánh cửa mới cho hoạt động kinh doanh và anh trai ông có thể sẽ hứng thú với mô hình kinh doanh của họ.

Đại diện chiến dịch tranh cử ông Joe Biden cho biết cựu phó tổng thống Mỹ chưa bao giờ thảo luận với em trai về công ty Americore cũng như bày tỏ sự ủng hộ với các hoạt động kinh doanh của công ty. 

Americore đã nộp đơn phá sản vào tháng 12 năm 2019 sau khi các công tố viên cho biết Giám đốc điều hành Grant White "bòn rút tiền từ các con nợ bất hợp lý vì lợi ích cá nhân".

Các tin khác