Sau Kanye West, thêm một tỷ phú tranh cử tổng thống Mỹ

(ĐTTCO) - Tỷ phú tiền kỹ thuật số Brock Pierce tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ bởi “quan ngại sâu sắc về tình hình đất nước và tương lai của người dân Mỹ".

Theo Market Watch, tỷ phú tiền kỹ thuật số Brock Pierce, 39 tuổi, từng là diễn viên nhí, rồi trở thành doanh nhân và giờ đây có tham vọng tham gia chính trường.

Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của tỷ phú này đối mặt chặng đường gian nan khi chỉ còn 4 tháng nữa là tới giai đoạn tổng tuyển cử trong khi ông chưa có nền tảng rõ ràng và cũng chưa xuất hiện trong bảng ứng viên tại các bang.

Trong video tuyên bố tranh cử, Pierce cho biết ông sẽ thúc đẩy công nghệ blockchain - công nghệ đứng sau tiền ảo - và giúp xây dựng mô hình ông gọi là “nền kinh tế thế kỷ 21”.

“Tôi đang thấy một đất nước bị chia rẽ với sự phân cực rõ ràng. Không có đủ quan điểm trung lập để kéo chúng ta lại gần nhau", doanh nhân Pierce - từng xuất hiện trong bộ phim The Mighty Ducks của Walt Disney trước khi trở thành nhà đầu tư vào tiền kỹ thuật số Bitcoin - cho biết.

Ty phu tien ao Brock Pierce tranh cu tong thong anh 1

Sau rapper Kanye West, tỷ phú tiền ảo Brock Pierce tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ. Ảnh:AP.

“Hầu hết chính trị gia Mỹ đều cho rằng họ có câu trả lời cho mọi thứ", Pierce nói. “Chúng tôi sẽ làm khác, mời tất cả người Mỹ tham gia để có được sự đồng thuận và ghi nhận quan điểm của mọi người về các vấn đề".

Với chuyên môn về doanh nghiệp nhỏ và tiền ảo, Pierce cho biết ông sẽ tranh cử với tư cánh một ứng viên độc lập và sẽ ứng dụng công nghệ để thúc đẩy đổi mới nền kinh tế.

“Tôi là một doanh nhân điều hành doanh nghiệp nhỏ và làm nên những điều lớn lao từ con số không. Và tôi cho rằng doanh nhân là những người đã xây dựng nên đất nước này, doanh nhân là những người thúc đẩy đổi mới và là những người sẽ đưa chúng ta thoát khỏi tình trạng hiện tại", ông Pierce nhấn mạnh.

Tuyên bố tranh cử bất ngờ của Pierce cùng thời điểm với Kanye West - rapper, nhà sản xuất âm nhạc, doanh nhân - người đưa ra quyết định tương tự vào tuần trước. Cả hai dường như cùng tiếp cận đối tượng người cử tri trẻ trong cuộc tranh cử tổng thống.

“Rõ ràng tôi và Kanye có chung cách tiếp cận và tôi thực sự phấn khích khi cậu ấy cũng tham gia tranh cử” Pierce nói. “Hy vọng là cùng với nhau, chúng tôi có thể truyền tải thông điệp mạnh mẽ tới người Mỹ vào thời điểm mà tôi cho rằng chúng ta cần nhất".

Cả West và Pierce sẽ đối mặt với chặng đường gian nan để tranh cử tại 50 bang với tư cách ứng viên độc lập. Cả hai đều phải chạy theo các thời hạn về giấy tờ để được vào danh sách ứng viên tại các bang. Một số bang cho phép ứng viên trả phí để được đưa tên vào danh sách ứng viên.

Ngoài ra, Pierce có thể phải đối mặt với những sức ép liên quan tới đời sống cá nhân. Năm 2000, ông từng bị kiện trong một vụ kiện liên quan tới tỷ phú bị kết án ấu dâm Jeffrey Epstein. Pierce khẳng định “những cáo buộc đó là sai sự thật” và cho rằng đây là “nỗ lực tống tiền” của bên nguyên đơn.

Hồi năm 2018, tạp chí Forbes ước tính doanh nhân Pierce sở hữu khối tài sản từ 700 triệu đến 1,1 tỷ USD.

Các tin khác