Singapore cấp giấy phép tiền điện tử đầu tiên trong nỗ lực thu hút các nhóm tài sản kỹ thuật số

(ĐTTCO) - Singapore lần đầu tiên phê duyệt quy định cho các sàn giao dịch tiền điện tử khi Singapore đang muốn gia tăng sức hấp dẫn so với trung tâm tài chính kỹ thuật số Hồng Kông (Trung Quốc).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi nộp đơn xin giấy phép vào tháng 4/2020, Independent Reserve – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Úc đã được Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) phê duyệt để hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử kỹ thuật số theo quy định.

Independent Reserve là nhà cung cấp đầu tiên nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý của Singapore. Trong đó, khoảng 170 công ty bao gồm cả Global Exchange, Binance và Gemini đang chờ phê duyệt. Một số nhóm trong đó có Binance đã được miễn trừ để phục vụ các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức ở Singapore trong khi chờ giấy phép chính thức.

“Chúng tôi đã chờ đợi ngày này hơn một năm. Bây giờ mọi người đang tự hỏi ai sẽ nhận được sự chấp thuận tiếp theo”, đại diện một sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động ở Singapore cho biết.

Nhờ có Singapore, thị trường tiền điện tử toàn cầu đang mở rộng nhanh chóng tại một môi trường pháp lý thân thiện, điều này hoàn toàn trái ngược với các thị trường khác có cách tiếp cận chặt chẽ hơn đối với tiền điện tử.

Nền kinh tế Singapore chủ yếu dựa vào các dịch vụ tài chính, điều này khiến Singapore trở thành một trung tâm kinh doanh hấp dẫn hơn vì Hồng Kông (Trung Quốc) phải chịu nhiều ràng buộc về quy định hơn.

Mặt khác, Singapore đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhóm tiền điện tử nước ngoài thiết lập văn phòng để phục vụ người dân và doanh nghiệp, mặc dù có những hạn chế như hạn chế về khối lượng giao dịch.

Vào tháng 1/2020, một phương thức thanh toán đã được giới thiệu cho phép các doanh nghiệp đăng ký giấy phép. Khoảng 90 công ty tài sản kỹ thuật số đã nộp đơn và đang hoạt động theo hình thức miễn thuế.

Raks Sondhi, Giám đốc điều hành Independent Reserve tại Singapore cho biết: “Mọi con mắt đang đổ dồn vào Singapore và chế độ quản lý của họ”.

Ông cho biết, MAS cần xác định Singapore là trung tâm toàn cầu cho hệ sinh thái blockchain và giấy phép là kết quả của một quá trình dài thỏa thuận của cơ quan quản lý với việc đảm bảo các biện pháp bảo vệ khách hàng và chống rửa tiền.

Các tin khác