Số ca nhiễm gia tăng, Trung Quốc tái kiểm soát đi lại ở Quảng Đông

 (ĐTTCO) - Hôm thứ Hai 31/5, Trung Quốc đã tái áp dụng các biện pháp kiểm soát du lịch chống coronavirus đối với tỉnh Quảng Đông, miền nam nước này, thông báo rằng bất kỳ ai rời khỏi khu vực đông dân đều phải được xét nghiệm vi rút sau khi gia tăng đột biến trong số các ca lây nhiễm khiến giới chức cảnh báo.
Các nhà sư được xét nghiệm coronavirus tại một huyện ở Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc vào ngày 30 tháng 5 năm 2021.
Các nhà sư được xét nghiệm coronavirus tại một huyện ở Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc vào ngày 30 tháng 5 năm 2021.

Quảng Đông, giáp với Hồng Kông, đã ghi nhận 20 ca nhiễm mới được xác nhận, tất cả đều mắc bệnh tại địa phương, trong 24 giờ đến nửa đêm Chủ nhật. Con số của Quảng Đông vẫn thấp so với nhiều nơi trên thế giới, nhưng sự gia tăng này đã làm chao đảo các nhà lãnh đạo Trung Quốc, những người nghĩ rằng họ đã kiểm soát được căn bệnh này.

Những người rời Quảng Đông bằng máy bay, tàu hỏa, xe buýt hoặc ô tô riêng sau 10 giờ tối thứ Hai phải có kết quả xét nghiệm axit nucleic trong vòng 72 giờ qua. Các trạm kiểm tra dành cho tài xế xe tải sẽ được thiết lập trên các con đường chính.

Chính quyền của Quảng Châu, một trung tâm thương mại có 15 triệu dân, đã ra lệnh xét nghiệm hàng loạt sau khi các bệnh nhiễm trùng mắc phải tại địa phương được phát hiện bắt đầu từ ngày 21 tháng 5. Chính phủ cho biết 700.000 người đã được xét nghiệm cho đến hết thứ Tư tuần trước.

Trung Quốc đã nới lỏng hầu hết các hạn chế đối với việc đi lại trong nước sau khi Bắc Kinh tuyên bố rằng virus đã được kiểm soát vào tháng 3 năm ngoái, nhưng du khách đến từ nước ngoài vẫn phải được kiểm tra.

Vào thứ Bảy 29/5, cư dân một khu phố ở Quảng Châu được yêu cầu ở nhà để kiểm tra từng nhà. Ở một số khu vực, chợ ngoài trời và các cơ sở giữ trẻ đã bị đóng cửa và các lớp học trực tiếp ở trường cũng như ăn uống tại nhà hàng trong nhà bị hủy bỏ.

Trung Quốc báo cáo một số ít trường hợp mắc mới mỗi ngày nhưng cho biết hầu hết tất cả đều được cho là những người bị nhiễm bệnh ở nước ngoài. Số người chết chính thức của đại lục là 4.636 trong số 91.099 trường hợp dương tính được xác nhận.

Các tin khác