S&P 500 lập kỷ lục 3 phiên liên tiếp

(ĐTTCO) - Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới vào ngày thứ Hai (28/6), được thúc đẩy bởi chiến thắng pháp lý của Facebook và đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 tiến 0.23% lên 4,290.61 điểm, đóng cửa tại mức cao kỷ lục phiên thứ 3 liên tiếp, còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.98% lên mức cao mọi thời đại 14,500.51 điểm. Tuy nhiên, chỉ số Dow Jones lùi 150.57 điểm xuống 34,283.27 điểm khi nhóm cổ phiếu năng lượng và vận tải chịu sức ép.

Nhóm cổ phiếu công nghệ ở vị thế dẫn đầu trong ngày thứ Hai, với cổ phiếu Apple và Salesforce đều tăng hơn 1%. Cổ phiếu Facebook vọt hơn 4% sau khi một tòa án liên bang Mỹ bác bỏ vụ kiện chống độc quyền đối với công ty này từ Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và khép phiên với mức vốn hóa thị trường trên 1 ngàn tỉ USD. Nhóm cổ phiếu sản xuất chất bán dẫn cũng là một điểm sáng trong ngày thứ Hai, với cổ phiếu Nvidia vọt 5% và cổ phiếu Broadcom tiến hơn 2%.

Hãng hàng không vũ trụ Boeing đã gây sức ép lên Dow Jones, với cổ phiếu Boeing sụt hơn 3% sau khi các nhà quản lý cho biết công ty không có khả năng nhận được chứng nhận cho máy bay tầm xa của hãng cho đến khoảng nửa cuối năm 2023. CEO Dave Calhoun hồi đầu tháng này kỳ vọng sẽ được nhận chứng nhận trong quý 4/2023.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong ngày thứ Hai khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ suy giảm ở hầu hết các kỳ hạn, với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lùi xuống 1.48%. Lợi suất thường di chuyển ngược chiều với giá.

Đà tăng trong phiên diễn ra sau khi Phố Wall trải qua tuần tăng mạnh nhất trong nhiều tháng khi nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng lạm phát hiện tại ở Mỹ không phải là mối đe dọa kinh tế lâu dài, mà chỉ là một sự gia tăng tạm thời. S&P 500 đã khép lại tuần qua ở mức cao kỷ lục, còn Nasdaq Composite cộng 2.35% trong tuần qua.

Chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm ngay cả sau khi Bộ Thương mại Mỹ báo cáo rằng chỉ báo lạm phát của họ đã tăng 3.4% trong tháng 5, mức tăng nhanh nhất kể từ những năm đầu thập niên 90s.

Một thỏa thuận về cơ sở hạ tầng khổng lồ của lưỡng đảng đã được tái sinh vào tối ngày 27/6 sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rõ vào ngày 26/6 rằng ông không có kế hoạch phủ quyết dự luật nếu nó được đưa ra mà không có một dự luật thỏa thuận riêng được Đảng Dân chủ ủng hộ. Các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa sau đó cho biết vào ngày 27/6 rằng thỏa thuận có thể được tiến hành.

Các tin khác