S&P 500 tiếp tục tăng, lập kỷ lục mới 6 phiên liên tiếp

(ĐTTCO) - Chỉ số S&P 500 tăng phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Năm (04/11) khi nhà đầu tư tỏ ra thoải mái trước lập trường kiên nhẫn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc nâng lãi suất. Dữ liệu kinh tế mạnh hơn kỳ vọng cũng hỗ trợ tâm lý thị trường.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên mức đóng cửa cao kỷ lục mới 4,680.06 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.8% lên mức đóng cửa cao mọi thời đại 15,940.31 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones hạ 33.35 điểm (tương đương gần 0.1%) xuống 36,124.23 điểm từ mức cao kỷ lục khi cổ phiếu Goldman Sachs và JPMorgan sụt giảm.

Fed cho biết sẽ bắt đầu giảm nhịp độ chương trình mua trái phiếu vào cuối tháng này, báo hiệu rằng nền kinh tế hiện có thể đối phó với việc nới lỏng các biện pháp kích thích trong đại dịch. Các nhà đầu tư từ lâu đã dự đoán trước động thái này và đánh giá cao vệc Fed không phát tín hiệu sẽ quyết liệt hơn mức cần thiết trong việc nâng lãi suất sau khi việc siết mua trái phiếu kết thúc vào năm sau.

“Thông báo thắt chặt của Fed đã loại bỏ nỗi lo lắng không đáng kể nhưng dai dẳng trên thị trường, khi nhà đầu tư đã chờ đợi thời điểm này trong nhiều tháng, và nó củng cố quan điểm rằng đà phục hồi kinh tế còn một chặng đường dài, mặc dù với tốc độ tăng trưởng thấp”, George Ball, Chủ tịch Sanders Morris Harris, nhận định. “Đó là một tín hiệu của sức mạnh kinh tế, điều này tốt cho kết quả lợi nhuận của doanh nghiệp và thị trường”.

Chỉ số S&P 500 tăng 1.6% từ đầu tuần đến nay, qua đó nâng tổng mức leo dốc từ đầu năm đến nay lên 24.6% khi chỉ số này bước vào giai đoạn mạnh mẽ theo mùa trong năm đối với các thị trường.

Về mặt dữ liệu kinh tế, số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đạt 269,000 việc làm trong tuần kết thúc ngày 30/10/2021, mức thấp nhất trong giai đoạn đại dịch và tốt hơn so với dự báo 275,000 người thất nghiệp từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Cổ phiếu Qualcomm vọt 12.7% vào ngày thứ Năm sau khi kết quả lợi nhuận vượt kỳ vọng được thúc đẩy bởi doanh số bán chip điện thoại thông minh tăng 56%.

Cổ phiếu Moderna sụt 17.8% sau khi hãng dược phẩm này hạ triển vọng doanh thu vắc-xin ngừa Covid-19.

Các tin khác