S&P 500 và Nasdaq Composite khởi sắc trong phiên đầy biến động

(ĐTTCO) - Chỉ số S&P 500 khởi sắc trong phiên đầy biến động ngày thứ Năm (18/11) sau kết quả lợi nhuận mạnh mẽ từ Nvidia, nhà sản xuất con chip lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường, và các doanh nghiệp bán lẻ khác.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 4,704.54 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.5% lên 15,993.71 điểm. Chỉ số Dow Jones hạ 60 điểm (tương đương 0.1%) xuống 35,870.95 điểm, chịu sức ép bởi đà giảm mạnh của cổ phiếu Cisco. Có thời điểm trong phiên S&P 500 giảm tới 0.3% trước khi phục hồi.

Ngay cả với những diễn biến thị trường trái chiều như vậy, kết quả kinh doanh các doanh nghiệp tiếp tục thể hiện sức mạnh và cuối cùng đẩy các chỉ số chính tăng điểm. Cổ phiếu Nvidia vọt 8.3% sau khi công ty báo cáo doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng, đồng thời đưa ra dự báo doanh thu khả quan cho quý hiện tại. Nvidia đã ghi nhận doanh số bán trung tâm dữ liệu tăng 55% so cùng kỳ năm trước và tăng 42% trong lĩnh vực trò chơi, thị trường lớn nhất của nhà sản xuất con chip này. Đà tăng trong ngày thứ Năm đã đưa giá trị thị trường của công ty lên 791 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh mạnh mẽ của Nvidia đã thúc đẩy nhà đầu tư mua vào các cổ phiếu sản xuất con chip khác. Cổ phiếu Advanced Micro Devices tăng hơn 2.4%. Cổ phiếu Qualcomm tiến hơn 1%, và cổ phiếu Micron Technology cộng 2%. Ngoài ra, GlobalFoundries bật tăng mạnh sau khi tiết lộ rằng công ty đã hợp tác với Ford để giúp nhà sản xuất xe ô tô tăng nguồn cung con chip. Cổ phiếu GlobalFoundries khép phiên vọt 2.5%.

Nhà đầu tư cũng đổ vào nhóm cổ phiếu công nghệ khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ mất khoảng 2 điểm cơ bản. Scott Brown, Chiến lược gia kỹ thuật của LPL Financial, lưu ý lĩnh vực công nghệ thông tin thuộc S&P 500 đã tăng 27% trong 6 tháng qua, vượt trội so với S&P 500 hơn 10%.

Cổ phiếu Apple tăng 2.9% lên mức cao mọi thời đại sau khi Bloomberg News đưa tin công ty này đang tập trung lại vào các nỗ lực xe điện có khả năng tự lái. Cổ phiếu Amazon vọt 4% khi cửa hàng cà phê không quầy thu ngân đầu tiên, hợp tác với Starbucks, mở ở New York.

Báo cáo kết quả kinh doanh từ các công ty bán lẻ lớn tiếp tục hỗ trợ chứng khoán. Macy’s và Kohl’s khởi động ngày thứ Năm với doanh thu và lợi nhuận quý 3 vượt kỳ vọng, giống như nhiều công ty cùng ngành đã công bố báo cáo hồi đầu tuần.

Cổ phiếu Bath & Body Works vọt hơn 5% và là cổ phiếu tăng mạnh thứ 2 thuộc S&P 500 sau Nvidia. Cổ phiếu tăng 4.3% và cổ phiếu Victoria’s Secret leo dốc hơn 14%.

Ngoài ra, Bộ Lao động Mỹ vào ngày thứ Năm cho biết số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm nhẹ xuống còn 268,000 người trong tuần kết thúc ngày 13/11/2021, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020 và là tuần suy giảm thứ 7 liên tiếp.

Các tin khác